Quang Hải, Bùi Tiến Dũng ở đâu trong ngày Hà Nội FC vô địch V.League?

Lê Đức - Lê Hiếu Thứ tư, ngày 23/10/2019 19:13 PM (GMT+7)
Chiều nay, Hà Nội FC đã thua chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng cuối V.League 2019. Trong một trận đấu hiếm hoi được bắt chính trong màu áo đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã 4 lần để thủng lưới. Trong khi đó, ngôi sao Quang Hải cũng thi đấu mờ nhạt!
Bình luận 0

Do đã vô địch sớm nên trận đấu chiều nay của Hà Nội FC chỉ mang ý nghĩa tri ân người hâm mộ và đi tìm niềm vui trong ngày nhận Cúp trên sân Cửa Ông.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh vẫn còn mục tiêu phấn đấu bởi nếu thắng họ sẽ chắc chắn giành hạng Ba.

img

Hà Nội FC thể hiện sự quyết tâm trước khi bước vào cuộc đọ sức với chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng 26 V.League 2019. Ảnh: Lê Hiếu

Xuất trận với đội hình không phải là mạnh nhất khi để các trụ cột như Omar, Moses, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Chung trên băng ghế dự bị, Hà Nội FC không thể hiện được lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc.

Quang Hải trong những phút thi đấu được xếp đá hộ công ngay sau chân sút ngoại Kebe cũng không thể hiện được gì nhiều, thậm chí là rất đói bóng.

img

Quang Hải chơi khá mờ nhạt trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh chiều nay. Ảnh: Lê Hiếu

Bên kia chiến tuyến, Than Quảng Ninh tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công nhanh với những đường đi bóng tốc độ trước khi tạt vào vòng cấm với độ chính xác cao của Nghiêm Xuân Tú bên cánh phải.

Cùng với đó, những ngoại binh trên hàng công của đội bóng đất Mỏ là Dyachenko và Hermann cũng chơi rất năng nổ.

img

Than Quảng Ninh nhập cuộc tốt hơn so với nhà vô địch V.League Hà Nội FC. Ảnh: Lê Hiếu

Phút 25, sau pha bay người đánh đầu cận thành đưa bóng tìm trúng cột dọc của Hải Huy, ở tình huống tiếp theo bóng được tạt vào trong, Dyachenko (số 83) đã bật cao đánh đầu hiểm hóc “xé lưới” thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thua trước, Hà Nội FC chơi quyết tâm hơn, nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Thành quả đến với họ phút 45 khi Ngân Văn Đại (số 29) ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đột phá táo bạo xâm nhập vòng cấm và chuyền bóng tốt của Thái Quý.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội FC lần lượt thực hiện những sự thay đổi người hướng vào hàng công: Hùng Dũng, Omar vào thế chỗ Quang Hải, Thành Lương.

img

Mạc Hồng Quân đóng góp 1 bàn trong chiến thắng thuyết phục của Than Quảng Ninh trước Hà Nội FC. Ảnh: Lê Hiếu

Nhưng khi ý đồ chuyển đổi thế trận tấn công mạnh mẽ, gia tăng áp lực của HLV Chu Đình Nghiêm chưa được hiện thực hóa thì phút 62, Hà Nội FC đã một lần nữa phải trả giá.

Từ quả phạt góc bên cánh phải, Quách Tân (số 27) xử lý bóng bình tĩnh trước khi dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng nâng tỷ số lên 2-1.

Không dừng ở đó, đến phút 73, đội bóng đất Mỏ có bàn gia tăng cách biệt 3-1 do công Mạc Hồng Quân.

img

Thủ môn Bùi Tiến Dũng 4 lần phải vào lưới nhặt bóng khi đối đầu Than Quảng Ninh. Ảnh: Lê Hiếu

Khoảng 20 phút cuối trận, Hà Nội FC cố gắng tìm kiếm bàn thắng để tạo nên những giây phút hứng khởi trước giờ nâng Cúp vô địch và chỉ họ tìm thấy thêm 1 bàn từ chấm phạt đền phút bù giờ cuối cùng do công Omar.

Trước đó, ở phút 86, Than Quảng Ninh có bàn thắng thứ 4 phút 86 do công Hải Huy (số 14).

Thắng chung cuộc 4-2, Than Quảng Ninh (39 điểm) kết thúc V.League 2019 với tấm HCĐ. Trong khi đó, Hà Nội FC (53 điểm) nâng Cúp vô địch V.League 2019 trong một ngày kém vui!

img

CĐV Hà Nội không được tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong ngày đội bóng Thủ đô nâng Cúp vô địch V.League 2019. Ảnh: Lê Hiếu

Đây cũng là danh hiệu vô địch V.League lần thứ 5 của Hà Nội FC. 4 lần vô địch V.League trước đó của đội bóng Thủ đô là vào các năm 2010, 2013, 2016, 2018.

Sau danh hiệu vô địch V.League 2019, Hà Nội FC hướng tới chinh phục danh hiệu vô địch Cúp QG - chiếc Cúp duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống của họ.

Ngày 27/10 tới, Hà Nội FC sẽ tiếp TP.HCM ở trận bán kết Cúp QG trên sân Hàng Đẫy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem