Phóng viên Thái Lan hỏi "xoáy" về Quang Hải, HLV Park Hang-seo đáp "xoay"!

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 18/11/2019 12:33 PM (GMT+7)
20 giờ tối 19/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan ở lượt trận thứ 5 bảng G, vòng loại World Cup 2022. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo mạnh dạn đánh giá tài năng của Quang Hải cao hơn "Messi Thái Lan" Chanathip.
Bình luận 0

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan luôn được người hâm mộ khu vực và châu lục chờ đợi. Sự xuất hiện của 2 HLV tài năng là Park Hang-seo (Hàn Quốc) và Akira Nishino (Nhật Bản) trên băng ghế huấn luyện càng làm tăng sức hút của trận đấu.

"Nhiệt độ" của cuộc thư hùng này càng tăng cao hơn nữa khi 2 ngôi sao hàng đầu bóng đá khu vực là Quang Hải - Chanathip sẽ đối đầu với nhau.

img

HLV Park Hang-seo bắt tay người đồng nghiệp Akira Nishino trong cuộc họp báo trước trận thư hùng Việt Nam - Thái Lan. Ảnh: Hiền Anh

Trong cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra trưa nay, phóng viên Thái Lan đã đặt câu hỏi "xoáy" đối với HLV Park Hang-seo đại ý là họ biết Quang Hải đã thi đấu ở V.League, còn Chanathip đang chơi ở J.League. Vậy ông có nghĩ Quang Hải có xứng đáng thi đấu ở J.League vào năm sau hay không?

Trả lời, HLV Park Hang-seo nói thẳng: "Chanathip đang chơi ở J.League và tôi nghĩ chẳng có lý do gì Quang Hải không thể. Quang Hải chẳng kém gì Chanathip cả.

Tuy nhiên, việc Quang Hải có đá ở J.League hay không thì còn do cậu ta và CLB Hà Nội quyết định. Tiện đây, tôi tiết lộ một thông tin cho các bạn thông tin là Quang Hải đã nhận được lời mời từ giải bóng đá cao hơn J.League là Tây Ban Nha cơ.

Tôi hỏi lại bạn, Quang Hải có xứng đáng không?".

img

HLV Park Hang-seo khẳng định tài năng của Quang Hải không thua kém gì Chanathip bên phía Thái Lan. Ảnh: Hiền Anh

Nhìn nhận về việc Thái Lan tìm sân tập "kín" thay vì tập sân được VFF bố trí, HLV Park Hang-seo tỏ ra thản nhiên: "Điều đó là rất bình thường. Chuyện giấu kín thông tin trước những trận đấu quan trọng không chỉ Thái Lan, Việt Nam mà mọi đội bóng lớn trên thế giới đều làm.

Chúng ta không thể biết chính xác phong độ của từng cầu thủ Thái Lan ở thời điểm này. Nhưng suốt thời gian qua, chúng tôi đã quan sát và phân tích họ.

Bóng đá là một quá trình chứ không phải là sự chuẩn bị, thay đổi trong 1-2 ngày".

"Đọc vị" Thái Lan kỹ hơn, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi không thể nói chính xác mọi thứ, chỉ có thể khẳng định chúng tôi biết điểm yếu của họ.

Chứng kiến 2 bàn thua của Thái Lan trước Malaysia, có thể thấy khoảng trống sau lưng hàng thủ của họ khá lớn và chúng ta có thể tận dụng.

Thêm nữa, nếu các cầu thủ của tôi có thể đập nhả nhanh 1-2-3 nhịp liên tục thì Thái Lan sẽ lúng túng.

Phải sau buổi tập chính thức tối nay (ĐT Việt Nam tập ở sân Mỹ Đình từ 19 đến 20 giờ - PV), tôi mới có thể biết rõ phong độ của các cầu thủ để đưa ra đội hình chính thức".

img

HLV Park Hang-seo "bật mí" đã biết rõ điểm yếu của Thái Lan. Ảnh: Hiền Anh

Vậy điểm mạnh của Thái Lan là gì? phóng viên hỏi và HLV Park Hang-seo không ngần ngại bày tỏ:

"Thái Lan chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và họ sử dụng nhiều đường chuyền ngắn, phối hợp nhuyễn hơn so với trước.

Hàng công họ khá mạnh với những đường chuyền chính xác từ bộ ba Chanathip, Sarachat (số 7) và cầu thủ số 8 cho mũi nhọn Dangda (số 10). Chắc chắn chúng tôi sẽ phải có phương án đối phó hợp lý".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc có tin Công Phượng sẽ tỏa sáng, ghi bàn vào lưới Thái Lan tối 19/11 hay không? HLV Park Hang-seo trả lời quyết đoán: "Có!".

Chốt lại, HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Nhìn ánh mắt của các học trò thời gian qua, tôi biết họ rất quyết tâm thắng Thái Lan.

Tôi biết, hàng triệu người dân Việt Nam cũng mong muốn điều đó, bản thân tôi cũng muốn và HLV Nishino của Thái Lan cũng muốn thắng.

Thực sự, tôi có một chút lo lắng khi các cầu thủ có thể sẽ gặp vấn đề về áp lực, sự kỳ vọng quá lớn ấy. Tôi không muốn tạo áp lực ở ĐT Việt Nam.

Hiện nay, mọi thứ đều đang được duy trì tốt, các cầu thủ có trạng thái tâm lý ổn định và sự tự tin bước vào trận đấu để giành kết quả tốt nhất".

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối mai trên sân Mỹ Đình.

Sau 4 lượt trận đã đấu tại bảng G, ĐT Việt Nam đang bất bại (thắng 3, hòa 1), được 10 điểm và vững vàng ở ngôi đầu.

Trong khi đó, Thái Lan (7 điểm) sẽ phải quyết tâm giành điểm trên sân Mỹ Đình tối mai nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem