NÓNG: Tay vợt Trung Quốc bỏ cuộc, Tiến Minh mơ lập kỳ tích châu Á

Song Minh Thứ sáu, ngày 26/04/2019 18:10 PM (GMT+7)
Tin cực vui đến với cầu lông Việt Nam khi chiều nay, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã "bất chiến tự nhiên thành", ghi tên mình vào bán kết giải cầu lông vô địch châu Á 2019. Lý do là tay vợt Trung Quốc Chen Long (hạng 4 thế giới) bất ngờ bỏ cuộc.
Bình luận 0

Ở tuổi 36, việc lọt vào tứ kết giải vô địch cầu lông châu Á 2019 đang diễn ra ở Trung Quốc đã có thể coi là thành công tuyệt vời đối với huyền thoại cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh.

Đối thủ ở tứ kết của Minh là VĐV chủ nhà Chen Long (hạng 4 thế giới) đang có phong độ rất tốt và trẻ hơn mình. 5 lần gặp nhau trong quá khứ, ngay khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Tiến Minh cũng chỉ thắng được Chen Long 1 lần, thua 4 lần.

img

Tay vợt Chen Long (Trung Quốc) đã bất ngờ bỏ cuộc, "nhường" suất vào bán kết giải cầu lông vô địch châu Á 2019 cho Tiến Minh. Ảnh: I.T

Nói cách khác, khả năng Tiến Minh vượt qua được Chen Long là rất ít.

Tuy nhiên, niềm vui đã đến với cây vợt Việt Nam như một phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh, cho dù đã 36 tuổi.

Chen Long bất ngờ bỏ cuộc, nhường suất vào bán kết cho Tiến Minh. Tại bán kết, Minh sẽ gặp Kento Momota (Nhật Bản, số 1 thế giới).

img

Tiến Minh đã lần đầu tiên trong sự nghiệp đi tới trận bán kết giải cầu lông vô địch châu Á. Ảnh: I.T

Đây có thể coi là trận đấu rất đáng nhớ của Tiến Minh trước tay vợt số 1 thế giới sinh năm 1994. Dù gì, đây cũng là dịp để anh chơi 1 trận cầu để đời vào ngày mai.

Trong quá khứ, Tiến Minh và Kento Momota đã gặp nhau 5 lần, Tiến Minh thắng 3, thua 2.

Lần gặp nhau gần nhất ở giải vô địch châu Á 2018, Tiến Minh thua Kento 0-2 (11-21, 15-21).

Theo ghi nhận của phóng viên, trên facebook cá nhân của mình chiều nay, Tiến Minh đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc khi vào bán kết giải vô địch châu Á:

"Quá may mắn cho Minh khi Chen Long bỏ cuộc ở vòng tứ kết. Thật sự Minh không biết nói gì luôn, không tin được nữa.

Ngày mai bán kết Minh sẽ gặp Momota. Hy vọng Minh sẽ có 1 trận đấu thật hay"...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem