Những dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2020: EURO 2020, Quả bóng Vàng...

Thứ tư, ngày 01/01/2020 12:10 PM (GMT+7)
Năm 2019 vừa khép lại với hàng loạt sự kiện bóng đá đình đám. Dưới đây là 10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2020.
Bình luận 0

1. Jurgen Klopp giúp Liverpool vô địch nước Anh sau 30 năm

img

Lần gần nhất Liverpool vô địch nước Anh đã cách đây 30 năm, trước khi kỷ nguyên Ngoại hạng Anh xuất hiện. Không ít lần, họ thể hiện sức mạnh vượt trội phần lớn thời gian giải đấu nhưng rồi lại hụt chân ở giai đoạn quyết định. Mọi chuyện dường như đã khác ở mùa này, Jurgen Klopp cùng các học trò gần như "vô đối" giải đấu 

2. Liverpool bảo vệ thành công chức vô địch Champions League

img

Liverpool đăng quang Champions League 2018/19 một cách đầy thuyết phục. Họ quật ngã cả gã khổng lồ Barcelona của QBV Lionel Messi. Với sức mạnh ngày càng hoàn thiện và gần như thống trị tuyệt đối Premier League, sẽ không lạ lẫm nếu The Kop tiếp tục tiến sâu ở đấu trường châu Âu. Với Juventus và Real Madrid bất ổn định, Barca quá phụ thuộc Messi, PSG non kinh nghiệm,... Liverpool có cơ hội lớn bảo vệ thành công ngai vàng.

3. Messi và Ronaldo không thể giành QBV

img

Cả Barcelona lẫn Juventus đều có dấu hiệu bất ổn ở giải VĐQG, không loại trừ khả năng Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo lại lần nữa lỡ hẹn danh hiệu ở đấu trường châu Âu. Đặc biệt trong 2020, EURO và Copa America đều diễn ra. BĐN lẫn Argentina đều không được đánh giá cao như những đối thủ còn lại. Nếu trắng tay ở các giải đấu quan trọng, khả năng cao Messi và Ronaldo sẽ bị phế truất.

4. Pháp vô địch EURO

img

Pháp đã một lần lỡ cơ hội vô địch EURO 2016, họ đăng quang World Cup 2018 và giờ đang rất quyết tâm lên đỉnh châu Âu. Trong tay Didier Deschamps là thế hệ vàng với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Sở hữu nhiều ngôi sao ở cả 3 tuyến, Pháp là ƯCV nặng ký nhất ở bảng F bất chấp sự có mặt của ĐKVĐ BĐN và cựu vô địch thế giới Đức. 

5. Pep Guardiola rời Man City

img

Pep Guardiola còn hợp đồng với Manchester City đến năm 2021, tuy vậy ông không đảm bảo tương lai tiếp tục gắn bó Etihad sau khi mùa giải này khép lại. Theo báo giới châu Âu, Pep cảm thấy thất vọng khi hụt hơi trước Liverpool và yêu cầu đội bóng đại tu triệt để Hè 2020. Nếu không tìm được tiếng nói chung với BLĐ, Pep sẽ ra đi.

6. Real Madrid kích hoạt thành công bom tấn Paul Pogba

img

Paul Pogba không còn mặn mà ở lại Old Trafford, nơi không thể cho anh nhiều danh hiệu hoặc chí ít đủ sức mạnh cạnh tranh nó. Thông qua siêu cò Mino Raiola, Pogba thể hiện mong muốn rời Old Trafford Hè năm ngoái nhưng không được đáp ứng. Đến Hè 2020, hợp đồng Pogba chỉ còn thêm 1 năm và Manchester United ở thế bị động. Lúc này giấc mơ đến Real Madrid sẽ gần hơn bao giờ hết với tiền vệ người Pháp.

7. Arsenal mất vé dự cúp châu Âu

img

Arsenal hiện xếp tận vị trí thứ 12 trên BXH, với kết quả không mấy biến chuyển dù đã sa thải Unai Emery, nhiều khả năng họ không đặt chân nổi vào top 5 mùa này. Dành vé dự cúp châu Âu thông qua vị thứ ở Premier League không khả quan, Arsenal phải nỗ lực hết mình để vô địch Champions League. Tuy vậy với những ông kẹ sừng xỏ như Ajax, Manchester United, Inter Milan,... Pháo thủ có thể trắng tay.

8. Juventus và Bayern Munich bị lật đổ

img

Một năm đầy biến động ở các giải VĐQG ở Ý và Đức. Juventus bị Inter Milan cạnh tranh gắt gao, Bayern Munich bị các đối thủ nhóm dưới vượt mặt. Sẽ rất thú vị với các CĐV trung lập nếu họ được chứng kiến thế lực của Juve và Bayern bị lật đổ. Serie A và Bundesliga sẽ thêm phần thú vị thay vì chỉ có 1 vị vua trị vì.

9. Brazil vô địch Copa America với Neymar

img

Brazil không có Neymar đã thể hiện đẳng cấp và sự ổn định xuyên suốt giải đấu ở Hè 2019. Nếu ở Hè 2020 trên đất Argentina, ngôi sao của PSG lành lặn, Brazil sẽ như hổ mọc thêm cánh. Với lực lượng đồng đều trải dài cả 3 tuyến, Brazil vượt trội hơn Argentina và các đối thủ còn lại. Thêm một chức vô địch Nam Mỹ nữa là điều nằm trong tầm tay của Seleção.

MD (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem