“Những ai sỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá” 

Phạm Tú (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 09/06/2019 18:10 PM (GMT+7)
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã bảo vệ Nguyễn Công Phượng sau trận chung kết King’s Cup 2019.
Bình luận 0

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Việt Nam đã chơi ngang ngửa trước Curacao ở trận chung kết tối qua (8/6). Curacao có bàn thắng dẫn trước ở phút 57 nhưng Việt Nam đã có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Đức Huy ở phút 83.

img

Công Phượng bị CĐV chỉ trích

Hòa ở 90 phút chính thức, Curacao và Việt Nam phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu. Ở loạt đá cân não, Việt Nam đã để thua với tỷ số 4-5 (Công Phượng là cầu thủ duy nhất đá hỏng).

Sau trận đấu ở Buriram, Công Phượng đã bị CĐV chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, Công Phượng không đáng trách và những ai sỉ vả ngôi sao xứ Nghệ chứng tỏ chẳng hiều gì về bóng đá.

“Công Phượng cũng chơi tốt, tương đối ổn định. Khi một cầu thủ ngồi dự bị quá nhiều, thi đấu sẽ không tốt lắm đâu, gặp nhiều khó khăn. Giải này Phượng rất cố gắng, chơi thế là tốt. Nhưng tôi rất lo nếu Công Phượng tiếp tục ở môi trường không được thi đấu, cọ xát sẽ rất nguy hiểm.

Những ai sỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá. Các cầu thủ Việt Nam được đi ra nước ngoài thể hiện sự tiến bộ của một nền bóng đá.

Nhưng nếu cầu thủ ấy không được công nhận thì thể hiện khả năng của chúng ta còn yếu, cần cố gắng nhiều. Nếu chỉ trích, nói thì dễ nhưng làm thì khó.

Tất nhiên, các nhà chuyển nhượng cầu thủ cũng cần tỉnh táo xem xét nơi nào hợp lý, để người ta thi đấu được. Ví dụ Xuân Trường, Văn Lâm ở Thái Lan được. Còn Công Phượng ít được thi đấu, nên tạo ra 2 pha vọt xà đấy. Nó thể hiện sự sa sút về kỹ thuật của Phượng khi áp lực cao", ông Hải phân tích trên Soha.vn.

Về trận Việt Nam thua Curacao, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định, đối thủ của Việt Nam đã không đá hết sức ở trận chung kết mà chủ yếu phô diễn kỹ thuật và trình độ nhưng đã đạt được hiệu quả cao. Còn về phía ĐT Việt Nam, cựu danh thủ Thể Công cho rằng, đội quân của HLV Park Hang-seo học được nhiều bài học bổ ích ở trận này vì chạm trán đối thủ Trung Mỹ rất mới mẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem