NHM Trung Quốc: “Khâm phục bóng đá Việt Nam từ tận đáy lòng”

Chủ nhật, ngày 28/01/2018 07:05 AM (GMT+7)
Cư dân mạng Trung Quốc ấn tượng dù U23 Việt Nam thất bại trong trận chung kết U23 châu Á 2018.
Bình luận 0

Như vậy là câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam đã kết thúc ở trận chung kết. Dù vẫn thi đấu rất nỗ lực dưới điều kiện mặt sân không thuận lời nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường trong suốt 120 phút, nhưng bàn thắng của Quang Hải không thể giúp Việt Nam chiến thắng. Phút 120, đối thủ có bàn thắng bằng vàng của Sidokov, giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Những lời động viên và cả bình luận của cư dân mạng Trung Quốc tràn ngập Weibo. Dưới đây là những lời nhận xét đáng chú ý nhất ( (dịch: Fanpage Ổ Elephant của Apry618)

“Điều kiện khó khăn như vậy, đều là sự rèn luyện cho tất cả những người tham gia. Chúc mừng Uzbekistan, quả thật kỹ thuật năng lực đều mạnh hơn. Việt Nam cũng không cần phải buồn, đá trọn vẹn 120 phút đã đủ để tự hào rồi. Điều để lại cho Trung Quốc là dũng cảm tiến về phía trước mới nhìn thấy được hi vọng.”

img

U23 Việt Nam tạo ấn tượng lớn với CĐV Trung Quốc

“Khâm phục bóng đá Việt Nam từ tận đáy lòng! Họ cần một chức vô địch để chứng minh chính mình! Chứng minh 7 năm nghiêm túc làm công tác đào tạo trẻ là xứng đáng!”

“Người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ tự hào về đội bóng của họ. Kết quả dĩ nhiên quan trọng, nhưng quá trình cũng quan trọng không kém.”

"Thật đáng tiếc cho Việt Nam, nếu không thì đã lại là một thần thoại."

"May mà Việt Nam không giành vô địch, nếu mà vô địch, nghĩ xem bóng đá nước mình không biết phải để mặt mũi vào đâu, sẽ bị mọi người chế giễu chết mất. Anh chàng Nguyễn Quang Hải kia sao lại siêu thế cơ chứ."

"Thật đáng tiếc! Nếu như Việt Nam thắng, hiệp hội bóng đá nước ta sẽ làm tốt công tác đào tạo trẻ, nói thế nào thì con người ta đều biết nhục mà."

"Đã xem mấy trận Việt Nam đá, thật sự rất kiên cường, kỹ thuật và phối hợp cũng tốt, không có tuyết thì khéo sẽ đá thắng Uzbekistan."

"Không phải tôi thích Việt Nam, nhưng thật sự cảm thấy đáng tiếc, đáng tiếc tới mức muốn bật khóc."

"Người dân Việt Nam còn đang tưởng là tiếp sóng thi đấu bóng đá, kết quả là xem trực tiếp rơi tuyết."

Hữu Doãn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem