Nhận định, dự đoán kết quả U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

An Minh Thứ ba, ngày 22/08/2017 05:40 AM (GMT+7)
19 giờ 45 tối nay (22.8), trên sân Selayang, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Indonesia ở trận đấu thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Đây thực sự là thách thức đầu tiên đối với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng trên hành trình tìm vé vào bán kết…
Bình luận 0

Đối thủ khỏe, mặt sân xấu

Với những gì đã thể hiện ở 3 trận đấu đã qua (hòa U22 TháiLan 1-1, thắng U22 Philippines 3-0, thắng U22 Đông Timor 1-0), U22 Indonesia đã chứng minh họ là đội bóng chơi thiên về sức mạnh. Những pha xuống biên của đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Milla khá hiệu quả. Họ có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương, hoặc chơi bóng bổng, hoặc chuyền khe, đánh thẳng trung lộ.

Đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ lần đầu tiên tại SEA Games 29 áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 để duy trì sự chắc chắn. Bộ ba tiền vệtrung tâm: Duy Mạnh – Tuấn Anh – Xuân Trường đủ để tạo được sự yên tâm ở vòng tròn giữa sân. Bộ tứ hậu vệ là Văn Thanh – Văn Khánh – Tiến Dũng – Văn Hậu. Hai tiền vệ cánh là Hồng Duy, Văn Toàn. Tiền đạo mũi nhọn là Công Phượng.

img

Công Phượng sẽ tỏa sáng giúp U22 Việt Nam vượt qua U22 Indonesia? Ảnh: HiềnAnh

Theo ghi nhận của NTNN, các tuyển thủ U22 Việt Nam đều đã sẵn sàng cho cuộc đọ sức có ý nghĩa quyết định giành vé vào bán kết. Điều đáng lo nằm ở những yếu tố khách quan. Thay vì đá trênsân Shah Alam với mặt cỏ khá tốt, gặp U22 Indonesia, U22 Việt Nam sẽ phải trở lại sân Selayang (từng đá trận ra quân gặp U22 Đông Timor) với mặt sân xấu, đất lún, khiến các cầu thủ phải tốn rất nhiều sức khi di chuyển. Thêm nữa, với điều kiện thời tiết ở Malaysia, nếu trước hoặc trong trận đấu có mưa thì còn tồi tệ hơn. Khi đó, lối chơi kỹ thuật dựa trên khả năng kiểm soát bóng tốt của U22 Việt Nam sẽ vô tình bị hạn chế rất nhiều.

Tâm lý hưng phấn

Dự đoán bóng đá SEA Games 2017 - Ẵm quà liền tay

Để bạn đọc có những phút giây thư dãn và giải trí lành mạnh, Báo NTNN/Dân Việt tổ chức chương trình “Dự đoán bóng đá SEA Games 2017 cùng NTNN/Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận”. Chi tiết chương trình (cả bóng đá nam và nữ) được cập nhật trên Báo NTNN/Dân Việt (www.danviet.vn).

Nhưng vượt lên tất cả, điều quan trọng nhất là đội U22 Việt Nam đang có sự hưng phấn, tự tin trong lối chơi tập thể gắn kết. “Tôi cảm thấy rất vui khi các vị trí dự bị vào sân đều nhanh chóng thích nghi, hòa nhập với lối chơi chung. Khi đội vắng một vài trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt, người được lựa chọn thay thế cũng chơi tốt. Điều đó giúp tôi có thêm nhiều lựa chọn trong những thế trận cụ thể trên sân” - HLV Hữu Thắng nói.

Trước U22 Indonesia, hàng thủ U22 Việt Nam với “trụ đồng” Minh Long sẽ lần đầu tiên hứa hẹn phải đối mặt với những khó khăn. Gương mặt sáng giá nhất của U22 Indonesia chính là tiền đạo Ezra Walian -cầu thủ 20 tuổi có cha là người Indonesia, mẹ là người Hà Lan và trưởng thành từ “lò” đào tạo Ajax Amsterdam (HàLan).

Trao đổi với báo chí tại Malaysia, Ezra Waliannói: “Tại bảng B, U22 TháiLan, Việt Nam, Indonesia là 3 đội cạnh tranh 2 tấm vé vào bán kết. Chúng tôi đã hòa U22 Thái Lan trong một trận đấu đầy khó khăn và trước U22 Việt Nam, mọi thứ hứa hẹn sẽ còn gian nan hơn. Nhưng U22 Indonesia có đủ quyết tâm để giành trọn 3 điểm. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ cho mục tiêu này và hy vọng tối nay toàn đội sẽ gặp may mắn”.

Về phần mình, HLV Luis Milla (U22 Indonesia) bày tỏ: “Với 3 trận toàn thắng đã qua, mỗi trận ghi được 4 bàn thắng, U22 Việt Nam đã chứng minh họ là đội bóng có hàng công mạnh nhất SEA Games 29. Trong đội hình của U22 Việt Nam có những nhân tố xuất sắc nhưng chúng tôi có chiến lược riêng để giành kết quả tốt nhất”. /.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn:
Phải chắt chiu cơ hội hơn nữa
Đối thủ của U22 Việt Nam ở 3 trận đấu vừa qua đều là những đối thủ yếu. Chính vì thế, các cầu thủ chưa bộc lộ được nhiều rõ nét về lối chơi, con người, chiến thuật. Điều mà U22 Việt Nam đạt được là hiệu suất ghi bàn: 4 bàn/trận. 
Đối thủ sắp tới của U22 Việt Nam là U22 Indonesia có nét tương đồng với chúng ta ở lối chơi kỹ thuật. Ngoài ra, nền tảng thể lực của họ cũng tốt hơn 3 đối thủ trước đó của U22 Việt Nam. U22 Indonesia chắc chắn cũng đã nghiên cứu kỹ cách vận hành lối chơi, nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam và đưa ra chiến thuật đối phó trong trận đấu tới. Vì vậy, tôi cho rằng U22 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. 
Điều đáng lưu tâm với U22 Việt Nam trong chặng đường vừa qua chính là phung phí quá nhiều cơ hội. Nếu như trận đầu sắp tới U22 Indonesia đát rắn, theo người sát như Philippines trong 35 phút đầu tiên của hiệp 1 thì U22 Việt Nam sẽ rất khó đá và chúng ta phải chắt chiu tối đa các cơ hội dứt điểm.  

BLV Vũ Quang Huy:
Lấy công bù thủ để giành chiến thắng
Lịch sử những lần đối đầu trong quá khứ cho thấy chúng ta thường gặp khó khăn khi thi đấu với đội tuyển Indonesia hơn là gặp các đội U22, U19 của họ. Ở trận đấu với U22 Việt Nam, tiền vệ Evan Dimas bên phía U22 Indonesia không thể thi đấu do thẻ phạt. Nhưng bất kể đối phương có lực lượng tốt nhất hay không, chúng ta vẫn nhỉnh hơn họ nếu các cầu thủ đá đúng sức. 
Vậy nên, tôi cho rằng chúng ta nên chủ động áp đặt lối chơi nhằm giảm áp lực cho hàng thủ, sớm tạo ra lợi thế về mặt tỷ số.  
Trận đấu này, U22 Việt Nam phải đề phòng trường hợp U22 Indonesia chơi rắn, tiểu xảo giống như Campuchia và Philippines. Nhưng chúng ta vẫn phải đặt mục tiêu giành chiến thắng, không nên tự đẩy mình vào thế khó, phải căng sức giành 3 điểm trước Thái Lan. 
Hoàng Thắng (ghi)

Chương trình “Dự đoán SEA Games 29 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia diễn ra lúc 19h45 ngày 22.8. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia hoặc có thể gửi email tới dudoanseagames2017@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đâynhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia nằm ngoài phần bình luận của bài này đều coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là không hợp lệ. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng SEA Games 29 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem