Nhận định, dự đoán kết quả Đức vs Chile (chung kết Confederations Cup 2017)

Tuyết Sơn Thứ bảy, ngày 01/07/2017 07:04 AM (GMT+7)
Rạng sáng 3.7 (giờ Việt Nam), Đức sẽ chạm trán Chile trong trận chung kết Confederations Cup 2017. Cả hai đội đều chưa từng đăng quang tại giải đấu này và họ đang thể hiện quyết tâm rất cao để trở thành quán quân ở sân chơi “tiền World Cup”.
Bình luận 0

Sức sống mới từ thê đội hai

Confederations Cup tất nhiên không có tầm vóc như World Cup và huấn luyện viên Joachim Loew đã tận dụng giải đấu này để thử nghiệm đội hình. Đến nước Nga chuyến này, ông Loew gạch tên hàng loạt trụ cột của đội tuyển Đức như Muller, Kroos, Boateng, Khedira, Hummels... Việc để những ngôi sao không cần phải chứng tỏ bản lĩnh đi nghỉ hè, theo quan điểm của ông Loew, sẽ khiến họ thoải mái tinh thần và có thể lực tốt nhất trước mùa bóng mới 2017-2018, đồng nghĩa với việc chuẩn bị tốt cho World Cup 2018.

img

Ở vòng bảng, Đức và Chile đã chơi ngang ngửa và bất phân thắng bại. Ảnh: A.S

Ở vòng bảng, Đức đã gặp và hòa Chile 1-1. Trong trận đấu này, Chile vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Sanchez, sau đó Stindl gỡ hòa cho đội tuyển Đức. Đây cũng là trận duy nhất Đức bị cầm hòa tại Confederations Cup 2017.

Đội Đức tham dự Confederations Cup 2017 chỉ có một số cầu thủ tương đối tiếng tăm như Ter Stegen, Kimmich, Draxler, còn lại là những cầu thủ trẻ, thậm chí “lạ hoắc” như Goretzka, Werner, Brandt, Younes... Nhưng rốt cuộc, Loew đã chứng minh rằng quyết định của ông là đúng đắn. Những gương mặt trẻ trung và khát khao thể hiện năng lực của Đức đã thi đấu bùng nổ, thể hiện lối chơi không hoa mỹ nhưng cực kỳ hiện đại và hiệu quả. Những pha tấn công của đội Đức không mất quá nhiều thời gian, không có những pha đi bóng rườm rà mà được triển khai thông qua những đường chuyền chớp nhoáng, những pha đánh biên bài bản và khả năng dứt điểm một chạm cực hay. Ở vòng bảng, Đức thắng Úc và Cameroon để giành ngôi đầu bảng đầy thuyết phục. Tới trận bán kết diễn ra rạng sáng 30.6, Đức dễ dàng đè bẹp Mexico 4-1. Sau 4 trận đã đấu, Đức đã ghi 11 bàn, một con số quá ấn tượng.

Chile không phải dạng vừa

Mặc dù Đức đang rất hưng phấn, nhưng Chile - đối thủ của họ trong trận chung kết là đội bóng không hề dễ chơi. Chile có những siêu sao thực thụ, giàu kinh nghiệm trận mạc như Sanchez, Bravo, Vidal, Vargas... Trái ngược với lối đá nhanh của Đức, chiến thuật của Chile là sự pha trộn giữa nền tảng kỹ thuật điêu luyện và khả năng phòng ngự, phản công rất sắc bén.

Sau 4 trận đã đấu, Chile có tới 3 trận hòa (tính cả trận bán kết với Bồ Đào Nha), cho thấy họ thực dụng tới mức nào. Nếu không thể tấn công để giành chiến thắng, Chile sẵn sàng đá theo kiểu “cù nhầy” để trước hết không bị thua. Cách chơi này đã khiến chính đội tuyển Đức gặp khó khăn khi hai đội chạm trán nhau ở vòng bảng (hòa 1-1).

Không phải Brazil hay Argentina mà chính Chile mới là đội thành công nhất của khu vực Nam Mỹ trong thời gian gần đây. Ở hai kỳ Copa America gần nhất, Chile đều đánh bại Argentina để đoạt chức vô địch. Tham dự Confederations Cup 2017, Chile cũng sử dụng lực lượng mạnh nhất và thể hiện tinh thần thi đấu rất nghiêm túc.

Sức trẻ của Đức đối đầu với kinh nghiệm của Chile sẽ là cuộc so tài rất đáng xem. Đối đầu với đối thủ nhiều mẹo đấu như Chile cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ Đức trưởng thành hơn, hướng tới mục tiêu cao hơn là giành được một suất trên chuyến tàu trở lại Nga tham dự World Cup vào mùa hè năm sau. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem