Nguyễn Van Bakel "bật mí" vì sao FLC Thanh Hóa thua như bán độ!

Hoàn Minh Thứ hai, ngày 12/03/2018 14:45 PM (GMT+7)
Có mặt tại cuộc họp báo trước trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Bali United (Indonesia) trưa nay, trung vệ nhập tịch gốc Hà Lan Nguyễn Van Bakel đã chia sẻ lý do khiến đội bóng xứ Thanh liên tiếp thua ngược tại vòng bảng AFC Cup 2018...
Bình luận 0

Do AFC Cup 2018 thay đổi thể thức thi đấu so với những năm trước nên ở 3 bảng đấu (F, G, H) dành cho các CLB khu vực Đông Nam Á chỉ chọn đội dẫn đầu mỗi bảng và đội nhì có thành tích xuất sắc nhất đi tới vòng bán kết khu vực.

Vậy nên, sau 3 lượt đấu ở bảng G, cơ hội đi tiếp của FLC Thanh Hóa (3 điểm/3 trận) chỉ còn rất ít do kém đội đầu bảng Yangon United (Myanmar) tới 6 điểm.

img

Nguyễn Van Bakel (phải) khẳng định FLC Thanh Hóa đang hướng tới lối chơi đẹp, cống hiến để thu hút khán giả tới sân. Ảnh: I.T

Nguyên nhân không thể không nhắc tới là ở cả 2 chuyến làm khách gặp Yangon United và Bali United, các học trò của HLV Marian Mihail đều thua ngược đáng tiếc, sa sút rất "lạ" trong hiệp 2 sau khi đã chơi tốt trong 45 phút đầu tiên.

Trong cuộc họp báo trước trận lượt về với Bali United trưa nay, phóng viên đã đặt câu hỏi thắc mắc về phong độ thất thường của FLC Thanh Hóa với trung vệ nhập tịch Nguyễn Van Bakel. Đáp lại, Nguyễn Bakel chia sẻ:

"Chúng tôi đã phải nhận những trận thua đáng tiếc nhưng về cơ bản, mọi thứ đang tốt dần lên. Nhiệm vụ của HLV Mihail khi tới FLC Thanh Hóa không chỉ hướng tới những kết quả thắng-thua, mà quan trọng hơn còn phải thể hiện một lối chơi đẹp, cống hiến, thu hút khán giả tới sân".

"Đó là một thứ bóng đá đẹp mà HAGL, Hà Nội FC đã làm và chúng tôi sẽ đi theo con đường đó".

Theo Nguyễn Van Bakel, khi một đội bóng chủ đồng dồn lực tấn công thì đương nhiên sẽ dẫn tới những khoảng trống nơi hàng thủ và phải nhận bàn thua khi đối thủ phản công là điều dễ hiểu.

"Cũng phải nói thêm rằng sau trận ra quân ở AFC Cup thắng Global Cebu (Philippines) trên sân Mỹ Đình dưới nhiệt độ khoảng 15 độ C, 2 trận tiếp theo chúng tôi phải di chuyển nhiều, thi đấu dưới thời tiết  nóng bức, khoảng 30 độ C. Sự chênh lệch đó ảnh hưởng nhiều tới thể lực của toàn đội", Nguyễn Van Bakel nói.

Nhận định về đối thủ Bali United, Nguyễn Van Bakel bày tỏ: "Tôi biết 2 ngoại binh người Hà Lan và 2 cầu thủ gốc Hà Lan nhập tịch Indonesia của họ".

"Đó đều là những cầu thủ giỏi, đặc biệt là tuyển thủ Indonesia Lilipaly".

"Theo tôi, cậu ta có những phẩm chất vượt trội so với cầu thủ Đông Nam Á. Tầm quan sát, phán đoán tốt, khả năng di chuyển của Lilipaly rất "ảo" mà bằng chứng là bàn thắng ấn định tỷ số của anh ta vào lưới FLC Thanh Hóa ở trận lượt đi".

"Chắc chắn chúng tôi sẽ phải "chăm sóc" Lilipaly thật kỹ ở lượt về mới mong có kết quả tốt".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem