Mourinho dùng chiêu “khích tướng” với Lukaku

Minh Chí (Theo Daily Star) Thứ bảy, ngày 16/09/2017 12:30 PM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho vừa “khích tướng” cậu học trò Romelu Lukaku khi cho rằng, tiền đạo người Bỉ không thể theo kịp thành công của Wayne Rooney tại M.U.
Bình luận 0

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, M.U đã bỏ ra 75 triệu bảng để mua Lukaku từ Everton. Ngoài số tiền này, “Quỷ đỏ” còn phải chấp nhận để Wayne Rooney trở lại sân Goodison Park theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tại sân Old Trafford, Lukaku đã nhanh chóng hoà nhập và trở thành cầu thủ không thể thay thế trên hàng công M.U. Sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao 24 tuổi đã đóng góp được 6 pha lập công.

img

Theo Mourinho, Lukaku không thể theo kịp Rooney.

Đêm mai, M.U sẽ tiếp đón Everton tại vòng 5 Premier League. Đây là lần đầu tiên Rooney trở lại “mái nhà xưa” Old Trafford. Trước cuộc đọ sức này, HLV Mourinho đã dùng chiêu “khích tướng” với Lukaku khi cho rằng, tiền đạo người Bỉ không thể theo kịp thành công của “R10”.

Sau 13 năm gắn bó với M.U, Rooney cùng nửa đỏ thành Manchester chinh phục 5 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup, 4 Siêu cúp Anh, 1 Champions League, 1 Europa league và 1 FIFA Club World Cup. Bên cạnh đó, chân sút 31 tuổi còn đóng góp được 253 bàn sau 559 trận và đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử “Red Devils”.

Mourinho nói: “Phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp của Wayne đến sớm hơn so với Romelu. Mặt khác, mức độ cạnh tranh ở Premier League cách đây 10 năm hoàn toàn khác biệt so với hiện nay. Ở thời điểm đó, sự chênh lệch giữa các CLB là khá rõ ràng. Ngoài ra, yếu tố chiến thuật tại thời điểm này cũng được đặt nặng hơn so với khi Rooney còn trẻ.

Trong giai đoạn hiện nay, các đội bóng Premier League thi đấu phòng ngự nhiều hơn so với trước đây. Vậy nên, các tiền đạo cũng gặp khó khăn hơn trong việc ghi bàn. Đó là lý do khiến tôi nhận định Lukaku khó có thể bắt kịp thành tích của Rooney”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem