Man City bị cấm thi đấu, đội nào có thể thế chỗ dự Champions League?

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 15/02/2020 13:10 PM (GMT+7)
Với việc Man City đã bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 2 mùa ở cúp châu Âu, rất nhiều đội bóng tại Premier League sẽ được hưởng lợi trong cuộc đua tranh suất dự Champions League.
Bình luận 0

UEFA vừa ra quyết định cấm thi đấu 2 mùa tại cúp châu Âu với Man City. Lý do được đưa ra là Man City vi phạm luật công bằng tài chính và tìm cách lách luật.

Với việc Man City không được chơi ở Champions League từ mùa tới, những đội thuộc Premier League sẽ được hưởng lợi từ điều này. Tại Premier League, Man City đang đứng thứ hai với 51 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Sheffield United 12 điểm và đá ít hơn 1 trận. Trong khi mùa giải chỉ còn lại 12 vòng, khả năng Man City văng khỏi top 4 là rất thấp.

img

Man City đã bị cấm thi đấu ở cúp châu Âu 2 năm và có thể mất nhiều ngôi sao

Chính vì Man City bị cấm, trong khả năng họ kết thúc mùa giải với vị trí trong top 4, đội đứng thứ 5 của Premier League sẽ trở thành “ngư ông đắc lợi”. Vị trí này hiện đang do Sheffield nắm giữ và các CĐV của đội bóng này có thể mơ đến thành công tột bậc ở mùa giải năm nay.   

Ngoài Sheffield, cơ hội kết thúc mùa này ở vị trí thứ 5 để đoạt vé dự Champions League mùa tới còn mở ra với Tottenham, Wolves, Everton, M.U và cả Arsenal. Ngay cả những đội như Burnley, Newcastle hay Southampton cũng có thể mơ mộng đoạt vé dự cúp châu Âu nếu họ có được bước nhảy vọt và gặp thêm may mắn trong phần còn lại của mùa giải.

Tất nhiên, Man City kháng cáo và họ vẫn chưa hết hẳn hy vọng. Mặc dù vậy, theo truyền thông châu Âu, khả năng thành công của Man City không cao. 

Nếu Man City không lật ngược được tình thế, rất nhiều ngôi sao của họ có thể ra đi. Thậm chí, HLV Pep Guardiola cũng có thể chia tay đội bóng này để tìm bến đỗ khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem