Man City bị cấm thi đấu 2 năm ở Champions League, nộp phạt 30 triệu euro

Thứ bảy, ngày 15/02/2020 08:40 AM (GMT+7)
Nửa xanh thành Manchester sẽ bị cấm thi đấu ở Champions League trong 2 mùa và nộp phạt 30 triệu euro do vi phạm luật công bằng tài chính.
Bình luận 0

Đại diện CLB thừa nhận "sự thất vọng nhưng không ngạc nhiên" với quyết định kể trên từ UEFA và cho rằng điều này sẽ gây "tổn hại". 

Theo kết quả điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB), Man City đã phóng đại số tiền thu được từ các khoản tài trợ trong giai đoạn 2012 đến 2016.

Cuộc điều tra kể trên được kích hoạt sau khi xuất hiện một loạt bài viết cáo buộc từ tạp chí Der Spiegel (Đức) xuất bản hồi tháng 11/2018. Trong đó, các tài liệu sử dụng được cung cấp bởi tổ chức Football Leaks.

img

Man City sẽ không được chơi ở Champions League trong 2 năm

Phía UEFA khẳng định định họ có đầy đủ bằng chứng về việc Man City đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về cấp phép CLB cũng như luật công bằng tài chính. 

Cụ thể, đội bóng thành Manchester đã khai khống khoản số tiền thu được từ tài trợ, qua đó giúp cán cân thu chi của CLB luôn ở mức an toàn. 

Về phần mình, lãnh đạo đội chủ sân Etihad khẳng định UEFA đã chơi không đẹp trong sự vụ lần này. Cụ thể, họ cho rằng người phụ trách điều tra đã sớm công khai các án phạt cho CLB và đồng thời để lộ các thông tin về quá trình điều tra ra ngoài trong suốt thời gian qua.

Điều này cho thấy việc điều tra có dấu hiệu không minh bạch, và Man City sẽ khiếu nại lên Ủy ban Kỷ luật của UEFA và Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).   

PV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem