Malaysia sẽ dùng "Cheng Hoe-ball" để đối đầu Việt Nam

Hòa Hải Thứ hai, ngày 10/12/2018 13:10 PM (GMT+7)
Trước trận chung kết lượt đi ở Bukit Jalil, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tiết lộ ông sẽ sử dụng lối chơi bóng ngắn và kiểm soát để đối đầu với Việt Nam.
Bình luận 0

Khác với các triều đại HLV trước, Malaysia năm nay dưới sự dẫn dắt của Tan Cheng Hoe đã chơi thứ bóng nghệ thuật và hấp dẫn hơn. Họ ban bật, chuyền ngắn và thích cầm bóng, bất chấp các đối thủ là Thái Lan, Việt Nam hay Lào.

img

Ở trận thua 0-2 trước Việt Nam tại vòng bảng, Malaysia cũng kiểm soát 60% bóng trên sân Mỹ Đình. Ấn tượng với phong cách này, nhiều CĐV Malaysia đã đặt tên là "Cheng Hoe-ball". 

Tại Premier League, Chelsea được nhắc tới với lối chơi "Sarri-ball" bởi nhà cầm quân 59 tuổi người Italia là người chuộng phong cách tấn công, cầm bóng và ban bật theo hình tam giác.

Phát biểu trên tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Tôi rất tự hào về những gì Malaysia đã làm được. Tôi đã nghe rất nhiều lời khen ngợi của mọi người về ‘Cheng Hoe-ball’, nhưng tôi không phải người đặc biệt như thế. Đó chỉ là phong cách chơi bóng hiện đại, muốn thành công thì phải chơi như thế.

Chung kết sắp tới, chúng tôi không thể nào chơi bóng dài hoặc bóng bổng được nữa. Để trở thành đội bóng mang tầm cỡ quốc tế cần phải đá hiện đại. Đó là chuyền ngắn, di chuyển tam giác và kiểm soát bóng. Tôi muốn các cầu thủ chơi theo phong cách đó.

Trong 1 năm tôi làm HLV Malaysia, đội bóng đã tiến bộ vượt bậc. Nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu, còn nhiều giải sau đó và chúng tôi phải làm tốt hơn. Các cầu thủ phải tập trung mới có thể gặt hái thành công”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem