Lộ diện trung vệ đầu tiên được định giá trên 100 triệu euro

PV (theo 90Mins) Thứ năm, ngày 07/12/2017 17:05 PM (GMT+7)
Trung tâm thống kê bóng đá CIES vừa công bố trung vệ đầu tiên trong thế giới bóng đá được định giá 100 triệu euro. Đó là cái tên quen thuộc với các CĐV bóng đá Barcelona và ĐT Pháp.
Bình luận 0

Từ năm 2013, trung tâm thống kê bóng đá CIES đã sử dụng dữ liệu của Opta để định giá chuyển nhượng của các cầu thủ thi đấu tại Top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Toàn bộ các thông số về cầu thủ đều được tính đến: tuổi, phong độ thi đấu, phong độ toàn đội, thời hạn còn lại của hợp đồng ... từ đó đưa ra con số thể hiện giá trị chuyển nhượng của cầu thủ. Theo cập nhật mới nhất tháng 12 của CIES, Samuel Umtiti là trung vệ đầu tiên trong lịch sử được định giá trên 100 triệu euro.

img

Samuel Umtiti trong màu áo ĐT Pháp (ngoài cùng bên phải).

Cầu thủ người Pháp đã có 12 trận đấu ở La Liga mùa này, với điểm số phong độ đạt mức 87/100 và là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở sân Camp Nou. Ở độ tuổi 24, Umtii đã là cái tên thường xuyên đá chính ở cả Barca và đội tuyển Pháp và anh còn tương lai rộng mở phía trước. Giá trị chuyển nhượng chính xác của Umtiti hiện tại là 104.2 triệu euro.

Con số này vượt trội so với nhiều trung vệ lừng danh khác ở châu Âu. Raphael Varane của Real Madrid được định giá 48,7 triệu euro, Marquinhos của PSG được định giá 73,6 triệu euro, Eric Bailly của Manchester United được định giá 46,5 triệu euro, Davinson Sanchez của Tottenham được định giá 66.3 triệu euro...

Không may cho Umtiti và Barca, đúng thời điểm anh đang đạt phong độ cao nhất và mùa giải La Liga bước vào giai đoạn quan trọng thì trung vệ người Pháp dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem