“Lá chắn thép” của U23 Uzbekistan “dọa nạt” U23 Việt Nam

Tùng Lâm (theo AFC) Thứ năm, ngày 25/01/2018 18:35 PM (GMT+7)
Trước thềm trận chung kết giải U23 châu Á 2018, tiền vệ Azizjon Ganiev tự tin anh cùng các đồng đội đánh bại U23 Việt Nam, qua đó giúp U23 Uzbekistan đi vào lịch sử của giải châu Á khi lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu này.
Bình luận 0

Cho tới thời điểm này, U23 Uzbekistan mới là đội để lại nhiều ấn tượng nhất tại VCK U23 châu Á 2018. Ngay sau trận thua 0-1 trước U23 Qatar, họ đã lập tức đứng dậy để tạo những chiến thắng vô cùng thuyết phục. Nào là hạ chủ nhà U23 Trung Quốc 1-0, đánh bại U23 Oman với tỷ số tương tự, vùi dập ĐKVĐ U23 Nhật Bản 4-0 và mới thắng á quân U23 Hàn Quốc 4-1.

img

Azizjon Ganiev là "lá chắn thép" nơi tuyến giữa U23 Uzbekistan.

Vậy nên không ngạc nhiên khi giới chuyên môn đánh giá U23 Uzbekistan ở thế cửa trên so với U23 Việt Nam khi hai đội chuẩn bị bước vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Tiền vệ Azizjon Ganiev cũng tin là như vậy, đồng thời cho biết, anh và các đồng đội quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam, qua đó giúp U23 Uzbekistan lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu này.

Trả lời AFC, tiền vệ sinh năm 1998 cho biết: "Nếu có thể giành chiến thắng trong trận chung kết, đó sẽ là chiến thắng lịch sử với Uzbekistan. Và tôi tin đội nhà có thể làm được điều đó". Theo Azizjon Ganiev, chiến tích lọt tới trận chung kết là kết quả cho sự nỗ lực của toàn đội. Tất cả đã làm việc rất chăm chỉ để có thể góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch.

Từ đầu giải, tiền vệ 19 tuổi này cũng thi đấu rất ấn tượng. Ngoài siêu phẩm ghi vào lưới U23 Hàn Quốc, những thông số nói lên Azizjon Ganiev là tiền vệ đa năng và sáng tạo. Azizjon Ganiev đã có 5 lần phát động tấn công dẫn tới bàn thắng, đạt tỷ lệ sút bóng chính xác 50%. Anh cũng hoạt động xông xáo trong khâu phòng ngự, với 4 cú tắc bóng thành công, đạt tỷ lệ tắc bóng chính xác 57.1%, có 10 pha giải vây, 1 tình huống phá bóng và 4 lần cắt bóng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác bên phần sân đối thủ của Azizjon Ganiev lên đến 80.6%.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, màn đối đầu giữa Ganiev với Lương Xuân Trường ở trận đấu tới sẽ rất đáng xem.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem