“Hung thần” của ĐT Việt Nam cầm còi trận quyết đấu với Indonesia

Thư Khánh Chủ nhật, ngày 13/10/2019 07:10 AM (GMT+7)
Ở lượt trận tiếp theo thuộc vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Indonesia trên sân khách, ĐT Việt Nam sẽ chịu áp lực không nhỏ khi trọng tài chính của trận này là ông Turki Mohammed.
Bình luận 0

Ngày 15/10, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 2 trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đã giành được 4 điểm. Dù chỉ đang tạm xếp thứ ba trong bảng, nhưng thầy trò Park Hang-seo hoàn toàn có cơ hội bứt phá nếu đánh bại được Indonesia ở trận đấu diễn ra tại Bali.

img

Trọng tài Turki Mohammed từng có nhiều quyết định gây bất lợi cho các đội tuyển Việt Nam

Mặc dù vậy, có một thông tin không thực sự vui cho CĐV Việt Nam là trọng tài Turki Mohammed sẽ điều khiển trận đấu này. Trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại, ông Turki là một “hung thần” thực sự với tốc độ rút thẻ rất mạnh. Thống kê cho thấy, trọng tài Turki đã từng rút ra 250 thẻ vàng, 16 thẻ đỏ và có tới 36 lần thổi phạt đền.

Đáng chú ý hơn nữa, trong vài năm trở lại đây, trọng tài Turki đã có những quyết định gây bất lợi cho các đội tuyển Việt Nam ở các trận đấu quốc tế. Gần nhất, tại vòng bảng AFF Cup 2018, khi ĐT Việt Nam gặp Malaysia, dù chơi trên sân nhà Mỹ Đình, nhưng ĐT Việt Nam đã bị trọng tài Turki “làm ngơ” trong những tình huống xấu chơi của các cầu thủ Malaysia. Thậm chí, HLV Park Hang-seo có thời điểm còn tỏ ra rất không hài lòng với các quyết định của trọng tài người Ả-rập Xê-út.

Trước đó, tại VCK U23 châu Á, ông Turki là người điều khiển trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Trong trận này, U23 Việt Nam bị thổi một quả phạt đền khá nặng, kèm theo nhiều tình huống bị “ép” và cuối cùng thua ngược 1-2 dù có bàn mở tỷ số của Quang Hải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem