HLV U19 Việt Nam muốn "bắt chước" cách xây dựng đội hình giống thầy Park

Thứ bảy, ngày 21/09/2019 06:10 AM (GMT+7)
HLV Philippe Troussier khẳng định rằng ông muốn áp dụng chiến thuật cho U19 Việt Nam hệt như những gì mà HLV Park Hang-seo đang xây dựng cho đội tuyển quốc gia.
Bình luận 0

Ông Philippe Troussier chính thức nhậm chức HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam cách đây chưa lâu. Vị chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm này đang quyết tâm để xây dựng bóng đá Việt Nam. Ông hiện là Giám đốc trung tâm PVF, tuy nhiên vẫn nhận lời từ VFF để dẫn dắt U19.

img

HLV Troussier đặt mục tiêu cao với ĐT U19 Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông, HLV Philippe Troussier cho biết: "Để hướng tới mục tiêu World Cup 2026 và Olympic 2024, với vị trí là HLV trưởng U19 ĐT Việt Nam, tôi muốn dùng các cơ hội sắp tới để tập hợp những nhân tố của các bên và cùng nhau có hướng đi chung xa hơn.

Tôi đang áp dụng chiến thuật sơ đồ 3 hậu vệ với U19 Việt Nam là vì HLV Park Hang-seo cũng sử dụng cách chơi này ở các tuyến trên (U22 và ĐTQG Việt Nam). Đồng thời, những thành công của tôi thì phần lớn trong quá khứ đến từ nền tảng của sơ đồ này. Nhưng tôi cũng có chia sẻ thêm là tôi luôn có những phương án dự phòng, và sơ đồ này sẽ có những sự điều chỉnh linh hoạt để phù hợp nhất với tình hình thực tế".

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ hai từ 23/9 đến 2/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Chiêu Dương (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem