HLV trẻ nhất V.League 2020 là ai và có gì đặc biệt?

Nguyễn Anh Thứ sáu, ngày 21/02/2020 18:10 PM (GMT+7)
Bóng đá Việt Nam hiện tại sở hữu rất nhiều HLV viên lão làng, nhưng bên cạnh đó các HLV trẻ đầy tài năng cũng đang dần trở thành một xu hướng mới để các CLB "chọn mặt gửi vàng".
Bình luận 0

HLV Trương Việt Hoàng (1975) - CLB Viettel 

img

HLV Trương Việt Hoàng sẽ dẫn dắt CLB Viettel ở mùa giải 2020.

Bước vào mùa giải mới, CLB bóng đá Viettel đã chính thức ký hợp đồng với HLV Trương Việt Hoàng. Tức là, bắt đầu từ mùa giải 2020, cựu danh thủ của Thể Công sẽ làm HLV trưởng CLB Viettel thay cho HLV Nguyễn Hải Biên. Trước đó, khi mùa giải V.League 2019 chuẩn bị kết thúc, HLV Trương Việt Hoàng đã thông báo chia tay đội bóng Hải Phòng, nơi ông từng có 5 năm gắn bó với nhiều buồn vui.

Trong 5 mùa giải dẫn dắt CLB Hải Phòng, thành tích tốt nhất của HLV Trương Việt Hoàng là ngôi vị á quân V.League 2016. Năm đó, CLB Hải Phòng giành 50 điểm, bằng với CLB Hà Nội nhưng không thể lên ngôi vô địch do kém về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Phạm Minh Đức (1976) - CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

img

HLV Phạm Minh Đức hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ tại V.League 2020.

Sau bao năm bôn ba khắp các đội bóng lớn nhỏ tại Việt Nam, cuối cùng HLV Phạm Minh Đức cũng có được thành quả bằng việc giành được chức vô địch tại Giải hạng nhất 2019 cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và chính thức có vé lên chơi tại V.League 2020.

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, thầy trò HLV Phạm Minh Đức về cơ bản đã có sự chuẩn bị tốt về mặt lực lượng. Dù là đội bóng tân binh và chưa có được nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V.League, thế nhưng HLV Phạm Minh Đức vẫn đang tỏ rõ quyết tâm cùng các học trò của mình làm nên bất ngờ ở mùa giải 2020.

Vũ Hồng Việt (1979) - CLB Quảng Nam

img

Vũ Hồng Việt là HLV trẻ tuổi nhất tại V.League 2020.

Mùa giải trước, ngay sau khi HLV Hoàng Văn Phúc nộp đơn xin từ chức, CLB Quảng Nam đã tìm được một phương án thay thế hoàn hảo với cái tên Vũ Hồng Việt. HLV trẻ đầy tài năng sinh năm 1979 này là một người có tư duy bóng đá rất hiện đại với chiến thuật ưu tiên kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân.

Ở giai đoạn 2 tại V.League 2019, việc chọn HLV Vũ Hồng Việt làm thuyền trưởng của đội bóng xứ Quảng là một quyết định khá bất ngờ và táo bạo của ban lãnh đạo đội bóng. Bởi HLV Vũ Hồng Việt trong quá khứ chưa từng nắm một đội bóng chuyên nghiệp nào cả. Tuy nhiên với tài năng của mình, HLV sinh năm 1979 đã không phụ lòng tin của NHM bóng đá xứ Quảng, khi xuất sắc trèo lái con thuyền Quảng Nam vượt qua sóng gió và trụ hạng thành công tại sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam trước 1 vòng đấu.   

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem