HLV Park Hang-seo đã “lột xác” U23 Việt Nam như thế nào?

Chính Minh Thứ sáu, ngày 12/01/2018 11:45 AM (GMT+7)
Chưa đầy nửa năm sau thất bại cay đắng dưới thời HLV Hữu Thắng tại SEA Games 2017, U23 Việt Nam đã “làm mới” mình khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo…
Bình luận 0

Tính đến trước cuộc đọ sức với U23 Hàn Quốc tại bảng D vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 tối 11.1, HLV Park Hang-seo mới có gần 1,5 tháng làm quen với U23 Việt Nam.

Không ít người hồ nghi vào năng lực của U23 Việt Nam, đặc biệt  khi đối thủ được đánh giá cực mạnh, là đương kim á quân và suốt thời gian qua đã tỏ ra vô cùng thận trọng khi tuyệt mật thông tin hướng tới tham vọng lên ngôi vô địch.

img

Công Phượng và Quang Hải đang chơi rất ăn ý với nhau trên hàng công của U23 Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Ấy vậy mà cuối cùng U23 Việt Nam đã khiến đội bóng trẻ tới từ xứ kim chi phải mướt mồ hôi, trải qua những giây phút hú hồn.

Tính kỷ luật, cự ly đội hình hợp lý, gắn kết, đặc biệt là “miếng đánh” được soạn sẵn cho U23 Hàn Quốc đã được các học trò HLV Park Hang-seo thực hiện hoàn hảo với bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải.

Một điểm cần lưu ý là Quang Hải là cầu thủ không được HLV Hữu Thắng trọng dụng tại SEA Games 2017.

Tiền vệ chạy cánh của Hà Nội FC – người được chính HLV Chu Đình Nghiêm của đội bóng Thủ đô đánh giá như một cầu thủ đầy tiềm năng, thuộc “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam chỉ được ra sân ít phút tại SEA Games năm ngoái từ băng ghế dự bị.

img

Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp vào lưới U23 Hàn Quốc tối 11.1 sau pha "nhấc chân" bỏ bóng tỉnh táo của Công Phượng. Ảnh: the-afc.com

Với con mắt thoạt nhìn như người ngái ngủ nhưng vô cùng sành đời, HLV Park Hang-seo đã tìm thấy “chất dị” ở chiếc kèo trái của Quang Hải.

Không phải Văn Toàn, Hồng Duy (vốn HLV Hữu Thắng tin dùng ở 2 bên cánh để “tiếp lửa” cho Phượng ở SEA Games)  – những người đã ăn tập, sinh hoạt với Công Phượng hơn 10 năm qua từ khi chập chững bước chân vào “lò” HAGL-Arsenal JMG; ông thầy người Hàn Quốc cho tất cả thấy Quang Hải và CP10 mới là những người sinh ra để dành cho nhau.

Chỉ 1 thay đổi nhỏ gần như là duy nhất ấy, hàng công của U23 Việt Nam đã sắc sảo, có những “miếng đánh” mang theo đầy tính “sát thương”, chứ không rườm rà, thiếu hiệu quả và độ chính xác như những ngày trên đất Malaysia tháng 8 năm ngoái.

Chỉ trong 1 thời gian rất ngắn khoảng hơn nửa tháng từ giải giao hữu M-150 Cup giữa tháng 12.2017 đến cuộc đọ sức chính thức với U23 Hàn Quốc tối 11.1, Phượng và Hải liên tiếp tôn nhau lên, cùng nhau kết hợp trong những tuyệt phẩm của U23 Việt Nam.

Nếu như ở Phượng là sự nhiệt huyết, một màu đỏ rực rỡ, cuồng nhiệt, thì Hải như một chiếc lá xanh mướt mắt chấm phá trên bức tranh mang tên “công phá” của U23 Việt Nam.

Phía trước, hoàn toàn có thể hy vọng bộ đôi này sẽ còn dành cho những đối thủ U23 Australia (14.1), U23 Syria (17.1) những bất ngờ thú vị sau những “chiêu kiếm” được HLV Park Hang-seo luyện riêng cho từng đối thủ.

img

Thủ môn Tiến Dũng đã cản phá thành công quả phạt đền của U23 Hàn Quốc tối 11.1. Ảnh: webthethao

Cải thiện được hàng công, HLV Park Hang-seo cũng giúp hàng thủ U23 Việt Nam trở nên cân bằng hơn.

Thủ môn Tiến Dũng từng chơi xuất sắc trên hành trình cùng U19 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup được ông tin dùng. Bất chấp việc Dũng đã không nhận được niềm tin từ HLV Hữu Thắng trong những bước chuẩn bị cho SEA Games 2017 mà điểm nhấn là lỗi dẫn tới bàn thua trước chính U23 Hàn Quốc ở vòng loại giải U23 châu Á 2018.

Tối 11.1, Dũng đã chơi tốt, đặc biệt là tình huống bình tĩnh bắt gọn quả phạt đền của đối thủ. Hai tình huống dẫn tới bàn thua của U23 Việt Nam đều là những pha bóng khó.

Điều cần lưu ý thêm là cả 2 bàn thua của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc đều là những pha bóng mà HLV Park Hang-seo đã nhìn thấy được và ra sức rèn giũa cho các học trò suốt hơn 1 tháng qua nhưng vẫn chưa thể khắc phục triệt để.

1 tình huống bắt việt vị lỗi và 1 tình huống bóng bổng!

Có lẽ đó cũng là lý do HLV Park Hang-seo tỏ ra tiếc nuối vì mình cùng các học trò đã để hụt mất cơ hội tạo nên những khoảnh khắc bất ngờ đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn tràn đầy tự tin cùng các học trò làm nên một điều gì đó đặc biệt như lời đã hứa trước giờ sang Trung Quốc làm nhiệm vụ.

Và hãy tin với “chất dị”, sự tinh quái, mưu mẹo của HLV Park Hang-seo, có thể lắm, U23 Việt Nam sẽ khiến U23 Australia phải ngỡ ngàng trong trận đấu chiều 14.1 tới!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem