HLV Park được quyết bao nhiêu % danh sách tham dự ASIAD 2018

Thứ ba, ngày 07/08/2018 18:10 PM (GMT+7)
Ngay từ trước khi bắt đầu giải giao hữu tứ hùng VFF, HLV Park Hang-seo thừa nhận việc lựa chọn ra danh sách 20 cầu thủ cuối cùng của U23 Việt Nam thực sự khiến ông cảm thấy rất đau đầu.
Bình luận 0

Theo quy định của BTC ASIAD 18, các đội bóng sẽ chỉ được đăng kí tối đa 20 cầu thủ, trong đó có 3 người ở đội tuổi trên 23. Điều này khiến cho HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc rất kĩ để chọn ra danh sách cuối cùng từ 30 cầu thủ được triệu tập. Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn của mình, HLV 59 tuổi này cho biết:

“Như tôi đã nói thì đến ngày 8.8 danh sách cuối cùng mới được đưa ra. Ở 3 trận tại giải giao hữu tứ hùng VFF, cả 30 cầu thủ sẽ đều được tạo điều kiện ra sân thi đấu. Với việc lựa chọn nhân sự, tôi vẫn ưu tiên theo 3 yếu tố năng lực, phong độ thi đấu và tinh thần hòa nhập.

img

Ông thầy người Hàn Quốc có một "cơn đau đầu" dễ chịu khi U23 Việt Nam có rát nhiều cầu thủ tài năng vào thời điểm hiện tại.

Việc chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất từ 30 người được gọi sẽ dựa trên nguyên tắc tôi đưa ra ý kiến sau đó tham khảo các trợ lý. Mọi quyết định sẽ đều là ý kiến chung của cả BHL."

HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông đánh giá cao cả 4 cầu thủ 23+ của đội bóng, và cho rằng nếu được điền tên cả 4 người vào danh sách thi đấu ASIAD 2018 thì sẽ rất tuyệt vời. Tuy vậy, theo quy định của BTC, sẽ chỉ có 3 cầu thủ 23+ được tham gia ASIAD, và do đó ông sẽ phải "đau đầu" loại bớt cầu thủ.

"Bốn cầu thủ độ tuổi trên 23 đều rất xuất sắc, giá như tôi có thể đưa cả 4 người đi thì quá tuyệt vời. Tuy vậy theo quy định sẽ phải loại bớt 1 người, và đó là vấn đề đang khiến tôi đau đầu. Tôi sẽ phải tiếp tục đánh giá trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", ông cho biết.

"Việc chúng ta phải gút danh sách tôi vẫn đang tiếp tục bàn với trợ lý. Có thể sau trận đấu ngày 07/08, BHL vẫn sẽ tiếp tục phải tiến hành họp bàn. Có thể sẽ rất khuya vì sau khi họp xong còn phải gửi cho VFF nữa.

Trong đầu tôi đã hình thành sơ bộ danh sách nhưng mọi thứ vẫn còn nhiều biến số lắm. Tôi khá lo lắng về vấn đề chấn thương nên mọi thứ cũng phải cân đối cho phù hợp", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thắng U23 Oman hôm 5.8.

Theo kế hoạch, sau khi công bố danh sách 20 cầu thủ cuối cùng, U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương vào ngày 8.8. Đội sẽ tiến hành luyện tập tại đây trong 3 ngày, sau đó lên đường sang Indonesia vào ngày 11.8.

Âu Bằng (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem