HLV Lee Tae-hoon bật mí lý do đưa Văn Thanh về đá… trung vệ

Thứ hai, ngày 29/07/2019 14:10 PM (GMT+7)
Trong trận đấu làm khách trên sân của Thanh Hóa ở vòng 18 V.League 2019, HLV Lee Tae-hoon của HAGL đã gây bất ngờ khi để cầu thủ Vũ Văn Thanh về chơi ở vị trí trung vệ.
Bình luận 0

Theo đó, ở trận đấu với CLB Thanh Hóa, HLV Lee Tae-hoon bố trí Văn Thanh xuất phát ngay từ đầu trong đội hình chính và chơi ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh những kim Bong-jin và Trương Trọng Sáng.

Sự thay đổi chiến thuật bất ngờ của nhà cầm quân này hóa ra lại đem đến thành công hơn cả mong đợi cho HAGL, trong suốt trận đấu, Văn Thanh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao và góp phần không nhỏ vào thắng lợi kịch tính 3-2 chung cuộc cho đội bóng phố Núi.

img

Hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Lee Tae-hoon thừa nhận Thanh Hóa luôn chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà, vì thế mà ông và BHL đã đề ra chiến thuật yêu cầu các học trò phòng ngự chặt và tân dụng cơ hội phản cong nhanh:

“Tôi đã lưu ý với các cầu thủ HAGL, trận đấu hôm nay phòng ngự số đông chờ cơ hội, đây là chiến thuật được BHL đề ra.Thanh Hóa là đội chơi sân nhà cực kỳ quyết liệt, các đội đến đây khó lấy điểm ra về nhưng cầu thủ của tôi đã làm tốt trong trận đấu ngày hôm nay”.

Với Văn Thanh, người lần đầu tiên trong sự nghiệp được kéo về đá vị trí trung vệ trong trận đấu với Thanh Hóa, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lý giải quyết định gây bất ngờ nói trên:

“Các bạn biết đấy, Văn Thanh là một cầu thủ rất đa năng. Trận này tôi cử Văn Thanh đá ở vị trí đó là bởi cậu ấy hiểu rất rõ Rimario, một người cũ của HAGL. Văn Thanh ở các buổi tập hàng ngày cũng rất năng nổ và xông xáo khi chơi ở giữa sân nên tôi đã quyết định cho cậu ấy đá ở vị trí phòng ngự trung tâm”.

Tính toán của HLV Lee Tae-hoon đã cho ra lời giải của bài toán cực kỳ thành công, trong suốt trận đấu, Văn Thanh luôn theo sát như hình với bóng với Rimario và khiến tiền đạo ngoại này gần như tắt điện.

Thắng lợi trước Thanh Hóa cũng sẽ giúp HAGL vực dậy tinh thần rất lớn cho chặng đường còn nhiều chông gai phía trước, đội bóng phố Núi vẫn chưa đảm bảo an toàn cho một tấm vé trụ hạng V.League 2019 khi mà khoảng cách giữa họ và các đội xếp dưới vẫn đang rất sít sao.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem