HLV Incheon khách sáo hay thật lòng khi nói Công Phượng sẽ là trụ cột?

Long Nguyên Thứ ba, ngày 19/03/2019 11:10 AM (GMT+7)
Sau khi tung Công Phượng vào sân khoảng 25 phút ở trận gặp Sangju Sangmu, HLV Jorn Andersen của Incheon United khẳng định, nếu nỗ lực hơn, tiền đạo người Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của đội trong tương lai gần.
Bình luận 0

Khác với trận gặp Gyeongnam khi chỉ được vào sân khoảng 2 phút, Công Phượng đã có nhiều đất diễn hơn ở trận đấu Incheon gặp Sangju Sangmu. Chân sút của ĐT Việt Nam đã được thi đấu với thời gian khoảng 25 phút và tạo được dấu ấn đáng kể.

Ở một tình huống phản công, khi có bóng trong chân, Công Phượng đã xử lý rất nhanh và tinh tế. Sau khi quan sát, Công Phượng đã có đường chuyền đẹp cho Heo Yong-jun. Tiếc rằng, pha bóng này lại không được chuyển hoá thành bàn thắng. Trận này, Incheon để thua 0-2, nhưng đó lại là màn giới thiệu tốt về khả năng chơi bóng của Công Phượng.

img

Sau trận đấu, các CĐV và truyền thông Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều đánh giá cao cách chơi của Công Phượng. Tất cả đều hy vọng, Công Phượng sẽ được tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn nữa, thậm chí là chiếm một suất chính thức trên hàng công của Incheon.

Phát biểu về điều này, khi trao đổi với kênh SpoTV của Hàn Quốc, HLV Andersen của Incheon nhận định: "Với tư cách là một HLV lâu năm, tôi đã làm việc ở rất nhiều quốc gia khác nhau và có kinh nghiệm ứng xử với các CĐV nước ngoài, cho nên điều này không thành vấn đề đối với tôi".

Nhấn mạnh về mong mỏi được thấy Công Phượng thi đấu thường xuyên của nhiều CĐV Việt Nam, nhà cầm quân người Na Uy chia sẻ: "CĐV Việt Nam muốn Công Phượng được thi đấu, nhưng trước khi muốn chơi bóng ở Hàn Quốc, cậu ta phải thích nghi được với lối chơi và kỹ thuật của đội bóng. Lúc đó, người hâm mộ mới có thể yêu cầu trao cơ hội ra sân cho cậu ấy".

Bôc bạch thêm về khả năng của Công Phượng, HLV Andersen có phát biểu khá tích cực và mang tính động viên cao với tiền đạo này. Ông Andersen khẳng định: "Incheon là đội bóng chất lượng và Công Phượng là một cầu thủ tốt, tôi sẽ cho cậu ta thời gian. Trong cả mùa giải ở phía trước, Công Phượng có thể trở thành cầu thủ quan trọng với chúng tôi".

Ông Andersen không khen Công Phượng quá đà, nhưng truyền thông Hàn Quốc, điển hình là trang Korea Daily lại vô cùng ấn tượng về tiền đạo này. Trang này miêu tả về pha chọc khe đột phá của Công Phượng: "Anh ấy mang đến cơ hội ghi bàn rõ rệt cho đồng đội khi tung ra đường chuyền sắc nét đến địa chỉ của Heo Yong-jun. Có thể thấy sự tiến bộ của Công Phượng thật đáng kinh ngạc.

Trước khi nhận bóng, Công Phượng đã chú ý tới phía trước và sau của mình, từ đó chuyền pha bóng chính xác cho đồng đội mà không chậm một nhịp nào. Nhanh, gọn, chính xác, không một động tác thừa thãi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem