HLV Hoàng Văn Phúc nhắn nhủ U23 VN sau kỳ tích đá bại U23 Iraq

Hoàn Minh Chủ nhật, ngày 21/01/2018 07:30 AM (GMT+7)
Hòa cùng niềm vui, sự hân hoan trong cảm xúc thăng hoa với hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn lắng lại để có những lời nhắn nhủ U23 Việt Nam...
Bình luận 0

Dõi theo hành trình thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng, rồi tiếp tục tạo nên kỳ tích lịch sử thắng U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á, HLV Hoàng Văn Phúc - người từng nhiều năm rất mát tay với lứa U16, U19 Việt Nam và mới dẫn dắt Quảng Nam vô địch V.League 2017 chia sẻ:

"Trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Iraq thật quá nhiều cảm xúc. Chiến tích này đã vượt xa sự mong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam".

img

HLV Hoàng Văn Phúc dành nhiều lời ngợi khen màn thể hiện tuyệt vời của U23 Việt Nam. Ảnh: I.T

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã cải thiện rất nhiều về nền tảng thể lực. Ý đồ chiến thuật của HLV rất rõ ràng qua từng trận:

"Trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã khiến đối phương bất ngờ khi không phòng ngự thấp như vòng bảng mà đẩy cao đội hình lên, nhiều thời điểm đá đôi công. Có thể thấy rõ thể lực của các cầu thủ tốt, tinh thần, tâm lý vững vàng".

"Với những gì đã trải nghiệm ở vòng bảng trước U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria và tiếp theo là trận quyết đấu với U23 Iraq ở tứ kết, tôi nghĩ lứa U23 hiện nay đã trưởng thành về chất, chững chạc hơn nhiều về bản lĩnh", ông Phúc nhận xét.

img

U23 Việt Nam cần giữ đôi chân ở trên mặt đất khi phía trước là thử thách mang tên U23 Qatar ở bán kết. Ảnh: Zing

HLV Hoàng Văn Phúc nhắc lại những thời điểm khó khăn của U23 Việt Nam khi đang hưng phấn với bàn dẫn trước 1-0, rồi bị gỡ hòa 1-1 vì quả phạt đền nhạy cảm, tiếp đến là thua ngược 1-2 trong hiệp phụ...

"U23 Việt Nam vẫn đứng vững, không nao núng, bình tĩnh triển khai lối chơi của mình để vượt qua những thời khắc bước ngoặt ấy. Đây là điểm rất đặc biệt mà những lứa cầu thủ trẻ trước đây của bóng đá Việt Nam khó làm được, dễ suy sụp", ông Phúc nhấn mạnh.

Phía trước U23 Việt Nam là trận bán kết với U23 Qatar ngày 23.1 tới, vậy ông có tin thầy trò HLV Park Hang-seo có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình hay không? Dân Việt hỏi và HLV Hoàng Văn Phúc đáp:

"Tôi rất tin tưởng bởi rõ ràng ban huấn luyện và HLV Park Hang-seo đã làm tâm lý rất tốt. Nhưng cũng phải nhận thấy mỗi trận đấu có một khó khăn riêng".

Chốt lại, HLV Hoàng Văn Phúc gửi lời nhắn nhủ tới U23 Việt Nam:

"Lúc này, tôi biết các em đang rất hưng phấn, sự hưng phấn theo tôi là nhiều hơn nhiều khi lọt qua vòng bảng".

"Truyền thông, người hâm mộ ca tụng các em rất nhiều nhưng U23 Việt Nam cần biết giữ trạng thái cân bằng, "thắng không kiêu, bại không nản" để có thể thể hiện hết khả năng ở trận bán kết".

"Tương lai phía trước các em còn nhiều và dù kết quả tại giải lần này như thế nào thì hãy nhớ các em còn trẻ và còn phải rèn luyện, hoàn thiện thêm để có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia sau này".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem