HLV ĐT Thái Lan chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam

Long Nguyên Thứ tư, ngày 15/05/2019 10:10 AM (GMT+7)
HLV Sirisak Yodyardthai đã có những đánh giá cặn kẽ về sức mạnh của ĐT Việt Nam trước khi hai đội đối đầu nhau tại King's Cup 2019.
Bình luận 0

Trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc ở nhiều cấp độ khác nhau. Bắt đầu từ thành công với ngôi á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam đã gặt hái thêm nhiều thành tích đáng kể như hạng tư môn bóng đá nam ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ở chiều ngược lại, bóng đá Thái Lan lại sa sút rất nhiều. Dù không thiếu ngôi sao đã thành danh, nhưng Thái Lan bị coi như đã đánh mất vị thế “đại ca” ở khu vực Đông Nam Á vào tay Việt Nam. Mới nhất, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại ĐT U23 Thái Lan đến 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020.

img

Bóng đá Thái Lan đang bị coi là kém hơn Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Chính vì thua sút quá nhanh, người Thái dường như rất muốn chạm trán Việt Nam để phân định lại ngôi cao thấp của bóng đá khu vực. Chính vì vậy, cuộc đọ sức giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019 rất được chú ý.

Trước cuộc so tài này, HLV Sirisak của ĐT Thái Lan từng khẳng định, đội chủ nhà King's Cup 2019 không hề e ngại thầy trò Park Hang-seo. Sau đó, ở một cuộc phỏng vấn khác, ông đã có những phân tích kỹ lưỡng hơn. Trả lời trang SMM Sports (Thái Lan), ông Sirisak chia sẻ: “Ngay bây giờ, tôi bắt đầu nghiên cứu về lối chơi của Việt Nam. Thực tế, cả ĐT U23 và ĐT Việt Nam đều cho thấy họ rất mạnh.

ĐT Việt Nam luôn chơi với nhịp độ nhanh, chính xác và luôn biết cách tạo đột biến. Sức mạnh của ĐT Việt Nam thực sự rất tốt và họ cũng có tâm lý vững vàng, các cầu thủ khuôn thi đấu với khát khao rất cao”.

Đánh giá về trình độ của hai đội tuyển, ông Sirisak nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng chất lượng, cầu thủ và kỹ năng của chúng tôi và ĐT Việt Nam không khác nhau lắm, nhưng họ có sự đặc biệt khác, đó chính là những pha phối hợp nhóm nhỏ”.

Chỉ ra cầu thủ cần phải phong tỏa kín kẽ nhất trong cuộc quyết đấu sắp tới, HLV Sirisak khẳng định: “Trong số những cầu thủ tài năng của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ rằng Nguyễn Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. Nhưng nên nhớ rằng các cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam cũng có thể trở thành mối đe dọa cho khung thành của mọi đối thủ. Vì vậy, chúng tôi sẽ không thể đánh giá thấp mà phải phân tích kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam đến từng chi tiết”.

img

HLV Sirisak cho rằng, Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam

Chốt lại, HLV Sirisak bộc bạch: “King’s Cup 2019 là một giải đấu quan trọng và phải gặp ĐT Việt Nam nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng vì sự kỳ vọng của người Thái. Tôi và tất cả các cầu thủ sẽ làm tốt nhất”.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Việt Nam vào ngày 5.6. Một cặp đấu khác cũng diễn ra ngày 5.6 là Curacao gặp Ấn Độ. Hai đội thắng trong 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau tranh cúp vô địch vào ngày 8.6, hai đội thua gặp nhau tranh giải ba.

Mục tiêu mà LĐBĐ Thái Lan đặt ra là ĐT Thái Lan phải đoạt chức vô địch King's Cup 2019. Chính vì vậy, họ vô cùng coi trọng trận đấu với ĐT Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem