HLV của SC Heerenveen đã "lừa dối" Đoàn Văn Hậu ra sao?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ hai, ngày 24/02/2020 14:10 PM (GMT+7)
Sau màn ra mắt đội 1 SC Heerenveen kéo dài chỉ khoảng 4 phút hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có thêm một lần được trao cơ hội dù đội bóng trải qua giai đoạn khủng hoảng phong độ với chuỗi 8 trận liền không thắng.
Bình luận 0

Ngày 20/12/2019, Đoàn Văn Hậu đánh dấu lần đầu tiên được ra sân trong màu áo đội 1 SC Heerenveen. Hậu vệ của ĐT Việt Nam được tung vào sân trong khoảng 4 phút cuối ở cuộc đối đầu Roda tại giải Cúp QG Hà Lan.

Việc Đoàn Văn Hậu được trao cơ hội khiến không ít người bất ngờ. Thời điểm ấy, anh mới chỉ vừa trở lại SC Heerenveen sau hơn 1 tháng về thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Việc được ra sân tại đội 1 SC Heerenveen đánh dấu phần thưởng cho cầu thủ sinh năm 1999 sau quãng thời gian nỗ lực không biết mệt mỏi kể từ khi gia nhập đội bóng.

img

Đoàn Văn Hậu mới chỉ đá chính 4 phút cho đội 1 SC Heerenveen.

“Tôi biết mọi người đều nóng lòng muốn thấy Đoàn Văn Hậu ra sân. CLB đã phải chờ rất lâu để sử dụng cậu ấy. Với một cầu thủ có tiềm năng như Đoàn Văn Hậu, chắc chắn chúng tôi sẽ còn sử dụng cậu ấy nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Đó là những chia sẻ của HLV Johnny Jansen sau trận đấu đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen. Mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, bất cứ đội bóng nào cũng ít nhiều có những sự xoay tua đội hình để tránh việc các trụ cột rơi vào tình trạng quá tải. Đó là cơ sở để NHM hy vọng về việc sẽ được thấy Văn Hậu xuất hiện nhiều hơn tại đội 1 của SC Heerenveen.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm trận đấu với Roda tới nay, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có thêm một lần được trao cơ hội, bất chấp SC Heerenveen rơi vào vòng xoáy khủng hoảng phong độ với chuỗi 8 trận liền không thắng, gồm thua 3 và hòa 3. HLV Johnny Jansen chỉ điền tên hậu vệ sinh năm 1999 vào danh sách thi đấu, mà không tung ra sân thêm bất cứ lần nào.

Chuỗi phong độ không tốt khiến cho HLV Johnny Jansen phải hứng chịu không ít chỉ trích. Thậm chí, cựu chủ tịch của Heerenveen, Van der Velde phải lên tiếng.

“Nếu chỉ bộ phận thương mại nhận thấy cậu ấy hấp dẫn, đương nhiên CLB chẳng thể làm gì với một chàng trai tới từ đất nước quá xa xôi. Nhưng tình hình tài chính của đội bóng cũng đâu tiến triển gì. Tôi không thích điều này. Cậu ấy lẽ ra phải có một cơ hội ở đội hình chính. Tôi không thể hiểu nổi những gì đang diễn ra”.

Trong bối cảnh phải hứng chịu muôn vàn chỉ trích, HLV Johnny Jansen liên tục vỗ về tất cả rằng ông sẽ có những thay đổi trong thời gian tới, bao gồm cả con người và chiến thuật để giúp đội bóng trở lại. Thế nhưng, mọi chuyện đâu lại vào đấu. Nhà cầm quân này vẫn chỉ sử dụng khoảng 13-14 gương mặt quen thuộc từ trận này qua trận khác, lối chơi của SC Heerenveen vẫn là cầm bóng nhiều, nhưng thiếu hiệu quả trong dứt điểm và thường xuyên mất tập trung khi phòng ngự...

Bản thân Đoàn Văn Hậu ở thời điểm hiện tại hẳn cũng thừa hiểu mình phải làm gì để được HLV tin tưởng. Việc của anh không gì khác ngoài tiếp tục cố gắng, nỗ lực và chờ đợi cơ hội cho dù có lẽ nó sẽ không có nhiều...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem