HLV Conte nói gì khi Chelsea “rơi” chiến thắng trước Barca?

Hữu Tuấn (Theo Metro) Thứ tư, ngày 21/02/2018 08:00 AM (GMT+7)
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Antonio Conte đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Chelsea bị Barcelona cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League.
Bình luận 0

Ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay, Chelsea đã thi đấu phòng ngự, phản công vô cùng bài bản và khoa học. Nhờ đó, họ đã vô hiệu hóa phần lớn các đợt tấn công của Barcelona. Phút 62, “The Blues” có lợi thế dẫn bàn sau tình huống sút xa đẹp mắt của tiền vệ Willian.

Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút 75, trung vệ Andreas Christensen có đường chuyền bất cẩn để Andres Iniesta cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi kiến tạo cơ hội giúp Lionel Messi lập công, ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Barca.

img

HLV Conte.

Với kết quả này, Chelsea buộc phải giành chiến thắng hoặc cầm hòa Barca với tỷ số từ 2-2 trở lên ở trận lượt về trên sânNou Camp vào rạng sáng 15.3 tới mới có thể đi tiếp. Bằng không, họ sẽ sớm phải nói lời chia tay Champions League 2017-2018.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Conte chia sẻ trên kênh BT Sport: “Khi phải thi đấu những trận khó khăn như vậy, bạn phải có kế hoạch trước. Là HLV, tôi có nhiệm vụ phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để đưa ra đấu pháp cũng như sự lựa chọn về nhân sự hợp lý nhất.

Tôi nghĩ, kế hoạch của Chelsea rất hoàn hảo. Các cầu thủ cũng thi đấu nỗ lực. Thật đáng tiếc khi chúng tôi bị cầm hòa 1-1. Theo quan điểm của tôi, Chelsea xứng đáng có được chiến thắng.

Màn trình diễn của Chelsea gần như đạt đến sự hoàn hảo. Suốt cả trận đấu, chúng tôi chỉ có 1 sai lầm duy nhất. Barca sở hữu nhiều cầu thủ tấn công giỏi như Messi, Suarez và Iniesta. Vì vậy, bạn sẽ phải trả giá nếu phạm sai lầm.

Trong trận đấu vừa qua, các học trò đã tuân thủ đấu pháp chiến thuật mà tôi đề ra. Điều đó làm tôi cảm thấy tự hào. Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã thiếu chút may mắn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem