Hé lộ "quân bài tẩy" của HLV Park Hang-seo tại U23 Việt Nam

Cao Oanh Thứ hai, ngày 30/12/2019 20:15 PM (GMT+7)
Nguyễn Thành Chung tiết lộ, một cầu thủ của U23 Việt Nam đang được HLV Park Hang-seo xếp đá trái sở trường và nhiều khả năng đây chính là "quân bài tẩy" ở VCK U23 châu Á 2020.
Bình luận 0

Trả lời phỏng vấn báo chí chiều 30/12 tại sân Thống Nhất, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cho biết, lối chơi, ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo trong những buổi tập vừa qua không có nhiều khác biệt so với SEA Games 30 - giải đấu mà U22 Việt Nam giành HCV:

"Nhìn chung, lối chơi của U23 Việt Nam không có quá nhiều thay đổi so với SEA Games 30. Chúng tôi, đặc biệt là các cầu thủ lần đầu được triệu tập cần phải mau chóng thích nghi để hướng tới VCK U23 châu Á 2020".

img

Thành Chung trả lời phỏng vấn báo chí vào chiều ngày 30/12.

Ngay sau trận giao hữu thắng B.Bình Dương 1-0, HLV Park Hang-seo đã quyết định rút gọn quân số đội tuyển từ 28 xuống còn 25 người. Đáng chú ý, cả ba cái tên bị loại đều nằm ở hàng thủ và thiếu kinh nghiệm gồm Đặng Văn Tới, Dụng Quang Nho và Nguyễn Hùng Thiện Đức. Điều đó cho thấy, chiến lược gia người Hàn Quốc đề cao sự an toàn, thay vì mạo hiểm thử nghiệm cho giải đấu ở Thái Lan.

Theo Thành Chung, những cái tên hiện tại vẫn đảm bảo hoàn thành chiến thuật, lối chơi mà thầy Park đề ra: "Từng cá nhân được lựa chọn sang Thái Lan đều phải cố gắng hết sức, chúng tôi tin rằng sẽ hoàn thành ý đồ chiến thuật của thầy Park".

Bên cạnh đó, hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng tiết lộ đội ngũ bác sĩ của U23 Việt Nam đang nỗ lực hết sức để giúp Thanh Thịnh, Đình Trọng lấy lại thể trạng tốt nhất.

Năm 2020, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự hàng loạt giải đấu, từ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cho đến AFF Cup 2020. Trong khi đó, các CLB cũng có một lịch chinh chiến dày đặc, đặc biệt là CLB TP.HCM hay Hà Nội FC... Tuy nhiên, Thành Chung không quá lo ngại về tình trạng "chán bóng" hay quá tải của các tuyển thủ: "Năm 2019, chúng tôi cũng phải thi đấu với mật độ vô cùng dày đặc. Là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi phải thích nghi với điều đó để đạt kết quả tốt nhất".

Ở các ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, nhiều tuyển thủ phải thi đấu trái sở trường để phù hợp với yêu cầu chiến thuật. Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và CLB Bình Dương hôm 28/12, Trọng Hùng - người sở trường đá tiền đạo hoặc tiền vệ cánh được kéo về đá hậu vệ phải và nhiều khả năng trở thành "quân bài tẩy" cho chiến dịch U23 châu Á 2020.

Theo Thành Chung, cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa cũng là thử nghiệm duy nhất của thầy Park cho đến thời điểm hiện tại: "Nhìn chung Trọng Hùng hơi bỡ ngỡ, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ sớm làm quen với vị trí mới".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem