Harry Kane và ĐT Anh bất ngờ đánh bại… Lễ cưới Hoàng gia

Thứ tư, ngày 20/06/2018 17:40 PM (GMT+7)
Chiến thắng của "Tam sư" trước Tunisia ở vòng bảng World Cup đã trở thành sự kiện truyền hình được theo dõi nhiều bậc nhất nước Anh trong nhiều năm qua.
Bình luận 0

Trận ra quân của ĐT Anh trước Tunisia ở World Cup 2018 (Tam Sư thắng 2-1 nhờ cú đúp của đội trưởng Harry Kane) đã thu hút lượng khán giả truyền hình cao hơn cả sự kiện Lễ cưới Hoàng gia của Hoàng tử Harry và nữ công tước Meghan Markle.

Cụ thể, theo GiveMeSport, trận đấu này đã thu hút đến 21 triệu người theo dõi, tức vượt khá xa mốc 18 triệu lượt theo dõi của Lễ cưới Hoàng gia. Theo BBC, 69% khán giả truyền hình của Vương quốc Anh cũng khẳng định là họ thích theo dõi "Tam sư" thi đấu hơn là chứng kiến Hoàng tử Harry lên xe hoa vào hôm 19.5 vừa qua.

img

Trận thắng kịch tính của ĐT Anh đã tạo nên hiệu ứng rất lớn.

Khi chia sẻ về những con số này trên Twitter, cựu danh thủ Gary Lineker đã phải dùng đến cụm từ “đáng kinh ngạc”. Tuy nhiên, nhu cầu theo dõi ĐT Anh cao như thế này cũng không phải là điều quá bất ngờ. Bởi, ngay cả khi không được đặt kỳ vọng cao ở World Cup 2018 sau liên tiếp những thất bại trong những giải đấu lớn gần nhất, thì "Tam sư" vẫn sở hữu lực lượng CĐV rất hùng hậu và đoàn kết trước và trong khi giải đấu này diễn ra.

Tuy nhiên, chiến thắng vừa qua vẫn chưa phải là trận đấu được nhiều người theo dõi nhất trong lịch sử ĐT Anh. Hồi năm 1990, 25,2 triệu người dân Anh từng ngồi trước TV để theo dõi "Tam sư" thất bại trong loạt đấu súng với Tây Đức ở World Cup trên đất Italia. Trong khi đó, trận đấu giữa Anh và Argentina ở World Cup 1998 cũng thu hút đến 23,8 triệu lượt khán giả truyền hình.

Sau khi giành trọn 3 điểm quan trọng trước Tunisia ở lượt đầu vòng bảng, ĐT Anh đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu tiếp theo với Panama vào hồi 19h00 ngày 24.06 tới.

Trần Thuận (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem