Hạ gục Chelsea, M.U thiết lập hàng loạt cột mốc ấn tượng

Tú Phạm Thứ ba, ngày 18/02/2020 06:02 AM (GMT+7)
Vượt qua Chelsea ở vòng 26, M.U đã lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại The Blues cả lượt đi lẫn lượt về ở kỷ nguyên Premier League.
Bình luận 0

Làm khách Chelsea tại Stamford Bridge, M.U đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ công của Martial ở phút 45. Phút 56, Chelsea có bàn gỡ của Kurt Zouma. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận pha lập công cho chủ nhà vì xác định hậu vệ Azpilicueta đã phạm lỗi với 1 cầu thủ M.U ở tình huống dẫn đến bàn thắng này.

img

M.U lần đầu đánh bại Chelsea 2 lần trong 1 mùa giải tại Premier League.

Phút 66, Maguire đánh đầu nhân đôi cách biệt cho M.U sau khi nhận được đường chuyền của Bruno Fernandes. Phút 77, cầu thủ vào thay người Oliver Giroud xé lưới M.U, nhưng một lần nữa bàn thắng không được công nhận cho Chelsea vì trọng tài xác định tiền đạo người Pháp đã việt vị sau khi tham khảo VAR.

Chung cuộc, M.U đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0. Chiến thắng giúp “Quỷ đỏ” lần đầu tiên trong lịch sử Premier League đánh bại The Blues 2 lần trong một mùa giải. Ở trận lượt đi mùa này, M.U đại thắng với tỷ số 4-0 trước Chelsea tại Old Trafford.

Trong lịch sử giải VĐQG Anh (chưa chuyển thành Premier League) đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1987/88, M.U đánh bại Chelsea cả ở trận lượt đi và về trong một mùa giải.

Chưa kể, tính kể từ mùa 1964/65, đây là lần đầu tiên ở giải đấu số 1 nước Anh, M.U đánh bại Chelsea ở cả 2 lượt trận trong một mùa giải mà không để thủng lưới lần nào.

Về mặt cá nhân, với đường chuyền thành bàn trước Chelsea, tân binh Bruno Fernandes đã có pha kiến tạo thành bàn đầu tiên cho M.U, còn Maguire đã có bàn thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ” ở Premier League. Trong khi đó, Odion Ighalo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Nigeria đầu tiên thi đấu cho M.U ở Premier League khi vào sân thay người ở phút 90.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem