Ghế HLV ĐTQG, bầu Hiển quyết đấu bầu Đức

Thứ hai, ngày 25/09/2017 17:11 PM (GMT+7)
Cuộc tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam đang thêm phần phức tạp sau khi có sự gợi ý từ hai ông bầu tiếng tăm nhất nước. Không lâu sau khi bầu Đức kêu gọi không chọn HLV Hoàng Anh Tuấn, bầu Hiển của Hà Nội FC lại phản bác và bỏ phiến cho HLV này.
Bình luận 0

Cách đây không lâu, khi bàn về lựa chọn HLV ĐT Việt Nam thay thế Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức, người vừa tuyên bố rút lui khỏi cương vị Phó chủ tịch VFF, cho rằng không nên lựa chọn HLV Hoàng Anh Tuấn. Bầu Đức cho rằng ông Tuấn thiếu quá nhiều yếu tố, trong đó có việc chưa từng có thành tích cao ở V.League và việc dự U20 World Cup chỉ là nhờ may mắn bốc thăm phải bảng đấu dễ chứ chẳng giỏi giang gì.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tuy nhiên trong tuyên bố mới đây nhất, ông bầu mạnh nhất miền Bắc Đỗ Quang Hiển đã đưa ra ý kiến phản bác lại bầu Đức khi cho rằng trong hàng ngũ HLV nội hiện tại, Hoàng Anh Tuấn có lẽ là người hay nhất. Ông cho biết: "Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều trải nghiệm, đã thành công với lứa U20 ở World Cup. Tôi nghĩ đó cũng là một thành tích lớn.

Chúng ta nên khuyến khích, tạo điều kiện cho HLV nội và giúp họ thể hiện khả năng. Nói gì thì nói, VFF không thể mãi mãi thuê HLV ngoại. Ông Tuấn đã làm rất tốt việc của mình. Thầy giỏi thì mới có trò giỏi, thầy tốt thì mới có đội tuyển tốt được”.

Trên thực tế, cơ hội dẫn ĐTQG của HLV Hoàng Anh Tuấn là không thật nhiều vì không đáp ứng được điều kiện phải có bằng HLV Pro. Bên cạnh đó, danh sách ứng cử viên cũng không có tên ông Tuấn hay bất kỳ một HLV nội nào khác.

Về việc này, bầu Hiển cho biết: “Chúng ta nói tới ĐTQG nhưng cũng phải nói tới nền tảng bóng đá trẻ. Với bóng đá Việt Nam lúc này, đòi hỏi thành tích cao cho các đội tuyển là việc rất khó. Chúng ta phải biết thực lực đội tuyển ở mức độ nào. Theo tôi, chúng ta nên đầu tư thể thao, dinh dưỡng, thể lực cho các lứa trẻ nhiều hơn. Sau 3 tới 5 năm, đội tuyển của chúng ta mới có thể cạnh tranh với bóng đá Thái Lan chứ chưa nói vươn tầm châu lục”.

Bầu Hiển phân tích: “Thời điểm này, HLV nội hay ngoại cũng như nhau, chỉ hơn kém chút thôi. Kể cả Alex Ferguson sang huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng vậy thôi. Chúng ta yêu bóng đá, yêu đội tuyển, chúng ta có quyền hy vọng nhưng chúng ta phải thực tế. Đẳng cấp chúng ta vẫn kém xa Thái Lan. Ta có thể thắng họ 1 trận trong 10 trận nhưng đó chỉ là may mắn thôi."
CHIP (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem