Gây sốc, Chanathip sắp gia nhập bến đỗ Quang Hải không muốn đến?

Thứ năm, ngày 02/01/2020 21:15 PM (GMT+7)
Sau khi khẳng định được năng lực của mình ở giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Á J.League, tiền vệ Chanathip Songkrasin mong muốn tiếp tục nâng tầm đẳng cấp của mình với việc chuyển đến thi đấu cho một câu lạc bộ châu Âu.
Bình luận 0

Trước đó, đầu tháng 7 năm 2018, Consadole Sapporo đã quyết định mua đứt Chanathip Songkrasin từ Muangthong United với mức giá được đồn đoán rơi vào khoảng 3,6 triệu USD.

Mùa 2019, tiền vệ được mệnh danh Messi Thái Lan tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình khi ra sân tổng cộng 25 trận và có được 4 bàn thắng, anh góp công lớn đưa Consadole vào đến chung kết Cúp Liên đoàn Nhật Bản nhưng để thua đáng tiếc trước Kawasaki Frontale.

img

Messi Thái sắp đến La Liga?

Dù thế, Chanathip phần nào đã chứng minh được trình độ và đẳng cấp của mình ở giải VĐQG hàng đầu châu Á như J.League, nơi có những siêu sao Andres Iniesta, Podolski hay David Villa đều thi đấu.

Nguồn tin riêng mà FOX Sports có được, cầu thủ có cái chân trái rất dị này sẽ quyết định tìm kiếm thêm thử thách mới trong sự nghiệp của mình, bằng cách chuyển đến chơi bóng ở châu Âu.

Được biết, một số tuyển trạch viên của các câu lạc bộ Tây Ban Nha (giải đấu Quang Hải từ chối sang thử việc ở Alaves) cũng úp mở khả năng đưa về tiền vệ tấn công hàng đầu của Thái Lan, và Chanathip đương nhiên là ứng viên số môt.

Cầu thủ sinh năm 1993 cũng tin rằng tốc độ, sự nhanh nhẹn, sự chăm chỉ và tích cách chuyên nghiệp sẽ giúp anh dễ dàng thích nghi với các giải đấu ở Tây Ban Nha, hơn là nơi đòi hỏi thể hình và thể lực như Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, một người đồng đội của Chanathip ở ĐT Thái Lan đang chơi bóng ở châu Âu là thủ môn Kawin Thamsatchanan, người đang khoác áo Oud-Heverlee Leuven ở giải hạng hai của Bỉ.

Vừa qua, Chanathip gây xôn xao với phát biểu chê lương của cầu thủ Việt Nam thấp và đó là lý do để các học trò ông Park đá quyết tâm hơn khi lên tuyển.

“Tôi không quá quan tâm đến phát biểu đó của Chanathip. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều đó không hợp lý. Bởi tôi cũng như các cầu thủ Việt Nam khác luôn sẵn sàng chiến đầu vì màu cờ sắc áo.

“Với mỗi cầu thủ Việt Nam, điều đầu tiên khi bước ra sân là thể hiện quyết tâm và không cần để ý những vấn đề ngoài chuyên môn”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đáp trả Chanathip.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem