FLC thưởng nóng 1,5 tỷ đồng cho U23 VN và thủ môn Bùi Tiến Dũng

Đình Dương Thứ ba, ngày 23/01/2018 18:52 PM (GMT+7)
Sau chiến thắng kịch tính trước U23 Qatar, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã nhận được "cơn mưa tiền thưởng" mà mới nhất là 1,5 tỷ đồng từ ông chủ tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và Ngân hàng BIDV.
Bình luận 0

img

Theo thông tin vừa được công bố, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC vừa quyết định thưởng cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng sau chiến thắng kịch tính trên chấm luân lưu trước U23 Qatar để thẳng tiến vào trận chung kết.

Ngoài ra, ông Trịnh Văn Quyết cũng thưởng riêng cho Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thủ môn chính của đội tuyển U23 Việt Nam và CLB FLC Thanh Hóa) số tiền 500 triệu đồng. 

img

Trong loạt luân lưu nghẹt thở trước U23 Qatar vừa kết thúc vài phút trước, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công hai pha sút penalty của các cầu thủ U23 Qatar, qua đó giúp U23 Việt Nam hiên ngang vào trận chung kết, viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, và cũng tạo nên một cơn địa chấn với bóng đá châu Á.

Trước đó, để chúc mừng và động viên đội bóng đá nam U23 Việt Nam, tập thể 24.000 cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyên góp và tặng 500 triệu đồng cho toàn đội bóng. BIDV chúc đội bóng đá nam U23 Việt Nam sẽ tiếp tục vững tin, thi đấu hết mình và giành chiến thắng trong trận Chung kết sắp tới. 

Vào 15h chiều nay, 23.1, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã bước vào trận bán kết với U23 Qatar. Với lối chơi kín kẽ, U23 Việt Nam đã khiến U23 Qatar gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút 38, Bùi Tiến Dũng có pha kéo người với tiền đạo Almoez Ali trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Akram Afif nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Tiến Dũng, mở tỷ số cho U23 Qatar.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã quyết định tung tiền đạo Hà Đức Chinh vào sân thay Công Phượng nhằm cải thiện sức mạnh của hàng công. Nhờ đó, những đợt lên bóng của U23 Việt Nam đã giàu sức sống hơn.

Phút 69, 2 hậu vệ U23 Qatar phạm sai lầm khi nhường nhau trong tình huống phá bóng. Và Quang Hải đã tận dụng thời cơ để tung ra cú dứt điểm tung lưới thủ thành Mohammed Al-Bakari, quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam.

Với quyết tâm giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính thức, đội bóng Tây Á đã tràn đội hình lên để tấn công. Phút 87, Almoez Ali tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm U23 Việt Nam để dứt điểm tung lưới thủ môn Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Qatar.

Mặc dù vậy, chỉ 1 phút sau, Quang Hải thực hiện pha dứt điểm từ xa vô cùng đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Mohammed Al-Bakari, quân bình tỷ số 2-2 cho U23 Việt Nam, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Kết quả này được giữ nguyên đến hết 90 phút nên đôi bên phải bước vào hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, thế trận diễn ra giằng co và không có nhiều cơ hội được các chân sút đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau. Do tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến hết 120 phút nên hai bên lại phải thi đấu luân lưu để phân định thắng, thua. 

Trên loạt đá 11m, U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đối thủ của chúng ta là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc với U23 Uzbekistan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem