FIFA gửi thông điệp bất ngờ về ĐT Việt Nam

Thứ tư, ngày 19/12/2018 15:05 PM (GMT+7)
Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã lên tiếng ca ngợi chiến công của đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018.
Bình luận 0

Đánh bại Malaysia với tỷ số 3-2, đội tuyển Việt Nam đã chính thức trở thành tân vương Đông Nam Á một cách đầy thuyết phục. Màn trình diễn xuất sắc của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh không chỉ đối với truyền thông trong nước mà còn lan sang cả bạn bè quốc tế.

img

FIFA ca ngợi ĐTVN.

Trong một diễn biến mới nhất, trang chủ của FIFA cũng đã đưa tin một cách đầy trang trọng về chiến công của đội tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup vừa qua khi khẳng định, đây là kỷ nguyên thành công chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

"Còi xe, pháo hoa, cờ và tiếng reo hò. Nghe có vẻ giống như một lễ hội bóng đá ở Buenos Aires, Rio de Janeiro hoặc Rome nhưng thực tế, đó là Hà Nội vào tối thứ bảy, khi thủ đô của Việt Nam hân hoan chào đón danh hiệu quốc tế đầu tiên sau một thập kỷ chờ đợi."

"Chiến thắng này làm nổi bật thời kỳ thành công chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển nước này gặt hái thành công từ cấp độ tuyển U23 đến tuyển quốc gia. 12 tháng trước, Việt Nam còn góp mặt ở VCK U20 World Cup", FIFA cho biết.

Ngoài ra, trang chủ của FIFA còn dành lời khen cho tiền đạo Nguyễn Anh Đức - người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về tại sân Mỹ Đình.

"Anh Đức đã khắc tên vào lịch sử bóng đá Việt Nam bằng bàn thắng quyết định ở trận chung kết lượt về, giống như cách Lê Công Vinh từng làm để đưa tuyển Việt Nam đăng quang cách đây 10 năm cũng trên sân Mỹ Đình."

Hoàng Lưu (90min)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem