"Đừng ngạc nhiên khi thầy Park mời cựu binh lên ĐT Việt Nam"

Thứ bảy, ngày 04/05/2019 11:10 AM (GMT+7)
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết việc các "lão tướng" được gọi triệu tập lên đội tuyển quốc gia là điều mang lại sự hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ.
Bình luận 0

HLV ĐT U18 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn nhận định rằng từ ngày làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn hướng đến mục tiêu trẻ hóa, với minh chứng rõ ràng nhất là ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 vừa qua có thành phần nòng cốt là những tuyển thủ U23 đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu trước đó.

Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn dành sự quan tâm nhất định tới các cựu binh, các "lão tướng", kể cả những cầu thủ đã lớn tuổi hay từng nói lời chia tay đội tuyển như Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn, Trần Nguyên Mạnh...

img

Nguyên Mạnh từng là thủ môn số một của ĐT Việt Nam

Riêng với Phạm Thành Lương cùng Nguyễn Anh Đức, đây là những cái tên được quan tâm đặc biệt, bởi ở tuổi "băm", họ vẫn có phong độ tuyệt vời trong màu áo CLB và vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội.

Nói về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Từ đầu năm đến nay, ông Park cùng các cộng sự của mình đi lại như con thoi trên khắp các sân cỏ nước nhà. Những chuyến đi đó, không chỉ nhìn vào học trò đang khoác áo tuyển lâu nay. Ông còn tìm tòi nhân tố mới và săm soi những gương mặt cũ."

"Những quan sát kỹ càng, những ghi chép tỉ mỉ của vị HLV này từ các sân đấu, đã nói lên tất cả. Cho dù anh là ai, trẻ hay già, mới hay cũ, tất cả đều được nhìn ngó, để không bỏ sót và phí phạm bất cứ một ai.

"Mấu chốt nằm ở chỗ, đẳng cấp của cầu thủ đó đã được khẳng định hay chưa và phong độ lúc này ra sao, chính là điều ông Park lưu tâm và cần nhất. Nói cách khác, ông Park không muốn những tiềm lực đang có, vì lý do này nọ, không được trọng dụng và phát huy".

img

Lão tướng Anh Đức vẫn đang có phong độ rất tốt

Ngoài ra HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết: "Qua những vòng đấu của V-League 2019, chúng ta nhận ra Huỳnh Kesley Alves vẫn chạy tốt. Lão tướng năm nay đã bước sang tuổi 37 đóng góp rất nhiều vào thành tích ấn tượng của CLB TP.HCM. Nói thế để thấy rằng tuổi tác cũng chỉ là lát cắt trong tổng thể vấn đề.

"Quan trọng ở chỗ, đẳng cấp cùng phong độ có đáp ứng được yêu cầu hay không. Chính vì thế, đừng ngạc nhiên và tỏ ra bi quan khi ông Park đã ngỏ lời để mời những cựu binh trở lại khoác áo ĐT Việt Nam".

Dave (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem