ĐT Olympic Hàn Quốc thể hiện sức mạnh khó đỡ tại ASIAD 18

Đức Hiếu Thứ tư, ngày 15/08/2018 21:00 PM (GMT+7)
Ở lượt trận đầu tiên tại bảng E trong khuôn khổ ASIAD 18, dù siêu sao Son Heung-min ngồi dự bị, nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội khi giành chiến thắng đậm 6-0 trước Olympic Bahrain.
Bình luận 0

Tại ASIAD 18, đội tuyển Olympic Hàn Quốc ngoài vị thế đương kim vô địch còn có động lực rất lớn: Nếu bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng, các cầu thủ sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Đây là một phần thưởng cực kỳ quan trọng với những thành viên của đội bóng xứ sở kim chi. Do đó, họ dồn sự tập trung tối đa và đặt mục tiêu rất cụ thể là giành ngôi quán quân.

Sự nghiêm túc của Olympic Hàn Quốc được bộc lộ rõ ràng ngay trong đội hình xuất phát ở trận gặp Olympic Bahrain. Đối thủ kém hơn về đẳng cấp, nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn tỏ rõ sự tôn trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Vì lý do chuyên môn, ngôi sao hàng đầu của Olympic Hàn Quốc cũng như ASIAD 18 là Son Heung-min ngồi ghế dự bị, nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn đưa vào sân thủ môn Jo Hyeon-woo, người đã chơi cực hay tại World Cup 2018.

img

Chưa cần đến Son Heung-min, Olymic Hàn Quốc vẫn có khởi đầu thuận lợi

Trong hiệp đấu đầu tiên, Olympic Hàn Quốc kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bằng những đòn tấn công đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả ở trung lộ, Olympic Hàn Quốc dễ dàng khai thác những điểm yếu của Olympic Bahrain để ghi bàn. Thậm chí, có những tình huống, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc không quá nỗ lực, nhưng họ lại có được bàn thắng do đội thủ quá non nớt trong tổ chức phòng ngự hoặc mắc những sai lầm cá nhân không đáng có. Ở hiệp đầu tiên, đá rất nhàn nhã, nhưng Olympic Hàn Quốc đã dẫn 5-0, riêng cầu thủ Hwang số 16 đã lập một hattrick.

Sang hiệp hai, với cách biệt quá lớn, Olympic Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ. Ở phần sân đối diện, dù rất cố gắng, nhưng Olympic Bahrain cũng không thể rút ngắn được khoảng cách. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Olympic Hàn Quốc có thêm 1 bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp chính xác. Thắng rất đậm đối thủ ở trận đầu, Olympic Hàn Quốc đã khẳng định tham vọng và chứng tỏ đẳng cấp của họ với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho tấm Huy chương Vàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem