Điều gì khiến HAGL không thành công cùng HLV Chung Hae-seong?

Thứ sáu, ngày 26/07/2019 16:40 PM (GMT+7)
Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng lý giải nguyên nhân khiến HAGL không thể thành công cùng HLV Chung Hae-seong như ở CLB TP.HCM hiện tại.
Bình luận 0

Kết thúc 17 vòng đấu V.League 2019, trong khi HAGL ngụp lặn ở nửa dưới BXH thì CLB TP.HCM đang bay cao với ngôi đầu bảng. Thật bất ngờ, khi chỉ mới 1 năm trước HLV Chung Hae-seong còn thất bại ở phố Núi, nay ông đang là chiến lược gia hàng đầu V.League.

img

Ông Chung Hae-seong đã là GĐKT của HAGL trước khi đến với CLB TP.HCM.

Để giải thích cho điều này, cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng chỉ ra nguyên nhân có thể đến từ sự khác biệt trong phong cách chơi bóng, yếu tố kinh nghiệm và những ngoại binh của hai đội bóng.

"Ông Chung không thành công tại HAGL nhưng thành công tại CLB TP.HCM có thể vì nhiều lý do. Đó có thể là do những áp dụng dụng của ông ấy tại HAGL không hợp với lứa cầu thủ đó. Hơn nữa, CLB TP.HCM có ngoại binh rất chất lượng và các cầu thủ họ mang về đều có rất nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh", ông Hùng nói.

Nhận định của cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng là hoàn toàn có cơ sở khi lối chơi mang đến thành công cho CLB TP.HCM hiện tại mang nhiều màu sắc thực dụng, đề cao phòng ngự chắc chắn trước khi nghĩ đến tấn công. Điều này hoàn toàn đi ngược với lối đá tấn công cống hiến của HAGL xây dựng nhiều năm qua. Chính vì vậy, cuộc chia tay giữa HLV Chung Hae-seong và đội bóng phố Núi là điều rất dễ hiểu.

Trong khi đó, về cầm quân trực tiếp tại đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác, vị chiến lược gia người Hàn có ngân sách dồi dào và được toàn quyền quyết định chuyên môn của đội bóng. Ông mang về một dàn cầu thủ mới để xây dựng lối chơi ưa thích của mình và thành quả là ngôi đầu bảng sau 17 vòng đấu.

Ngày mai (26/7), CLB TP.HCM sẽ đối đầu Hà Nội tại sân Thống Nhất để cạnh tranh ngôi vị đầu bảng. Còn vào ngày chủ nhật (28/6), HAGL sẽ làm khách trước Thanh Hóa để "chạy càng xa càng tốt" khỏi vị trí xuống hạng.

Phong Vũ (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem