Địch thủ lứa Công Phượng đang làm “náo loạn” Đông Nam Á

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 17/11/2017 19:08 PM (GMT+7)
Trong khi lứa cầu thủ U19 của Công Phượng chưa xem trọng môi trường Đông Nam Á, thì những đối thủ của họ năm xưa đang được các CLB khu vực ra sức chèo kéo.
Bình luận 0

Những ai theo dõi từng bước đi của ĐT U19 Việt Nam lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... hẳn chẳng hề lạ lẫm gì với những cái tên từng là đối thủ ngang tài ngang sức với họ như Evan Dimas (Indonesia) hay Aung Thu (Myanmar).

Bộ đôi này đang làm tiêu tốn khá nhiều "giấy mực" của truyền thông trên thị trường chuyển nhượng khu vực. Evan Dimas sau thời gian tu nghiệp ở Tây Ban Nha trở về đã gặt hái chiến tích vô địch Liga 1 của Indonesia trong màu áo Bhayangkara FC.

img

Chính thành công này đã giúp tuyển thủ Indonesia được hai CLB Selangor FA (Malaysia) và Chonburi FC (Thái Lan) quyết tâm theo đuổi. Và những thông tin mới nhất cho biết, Selangor FA đã giành chiến thắng.

Nhà quản lý AKBP Sumardji của Bhayangkara FC xác nhận Evan Dimas đã chọn gia nhập Selangor FA thay vì Chonburi FC. "Đúng! Evan Dimas sẽ gia nhập Selangor FA ở giải Malaysia Super League".

"Chúng tôi đã nói chuyện với Evan và bảo với cậu ấy rằng nếu CLB muốn chiêu mộ không khá hơn Bhayangkara FC thì hãy ở lại nhưng cậu ấy đã đưa ra quyết định. Chúng tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy", ông nói.

img

Tiền vệ Evan Dimas của Indonesia.

Theo nguồn tin của Goal Thái Lan, Selangor FA đã nẫng tay trên thương vụ Evan Dimas bởi mức lương mà họ trả cho tiền vệ 22 tuổi cao hơn nhiều so với Chonburi. Evan Dimas được cho sẽ nhận lương 83,570 Ringgit (khoảng 20.000USD/ tháng).

Giám đốc truyền thông của Chonburi ông Jeerasak Chomthong cho biết: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận cơ bản với Evan Dimas sau một thời gian dài đàm phán. Nhưng rồi đội bóng Malaysia xuất hiện và đưa ra mức lương cao gấp đôi chúng tôi. Vì thế, cậu ấy đã thay đổi quyết định".

img

Aung Thu - "sát thủ" mới của bóng đá Myanmar.

Trong khi đó, cũng theo Goal Thái Lan, tiền đạo sáng giá của Myanmar là Aung Thu đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB BEC Tero Sasana ở Thai League 1 từ mùa giải 2018. Nhưng chưa rõ, đội bóng Thái Lan đã phải chi ra bao nhiêu tiền cho thương vụ này.

Được biết, hai giải Malaysia Super League và Thai League 1 đều có suất riêng dành cho các cầu thủ Châu Á và sắp tới là cả Đông Nam Á. Chính điều này khiến nhiều ngôi sao trẻ của khu vực trở thành món "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí có nhiều đội bóng sẵn sàng bỏ ra mức lương hậu hĩnh không kém gì các cầu thủ Châu Âu hay Nam Mỹ để chèo kéo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem