Đấu U23 Iraq, HLV U23 Thái Lan đưa ra tiêu chí... chọn cầu thủ

Thứ ba, ngày 14/01/2020 17:10 PM (GMT+7)
HLV Akira Nishino cho biết sẽ chiến đấu hết mình và tung ra những cầu thủ to khỏe nhất để đối đầu với U23 Iraq trong lượt trận cuối cùng của bảng A.
Bình luận 0

U23 Thái Lan mở đầu chiến dịch U23 châu Á 2020 bằng chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Bahrain. Tuy nhiên, đội chủ nhà không giữ được phong độ ấn tượng đó trước U23 Australia khi để thua ngược đối thủ với tỉ số 1-2 ở lượt trận sau.

Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Akira Nishino vẫn còn rộng mở, khi họ chỉ cần cầm hòa U23 Iraq trong lượt trận cuối cùng bảng A - diễn ra chiều 14/1 là có thể chắc suất vào tứ kết.

img

HLV Nishino sẽ dùng những cầu thủ to khỏe nhất đấu Iraq.

"Ở World Cup 2018, số phận của tuyển Nhật Bản phải phụ thuộc vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Song, mọi thứ đã khác vào lúc này. Tôi nói với các cầu thủ U23 Thái Lan rằng họ phải phấn đấu để giành một chiến thắng. Điều đó luôn được nhắc đi nhắc lại chứ không chỉ riêng ở buổi họp đội hôm qua", HLV Nishino nói sau buổi tập chiều 13/1.

"Chúng tôi phải đoàn kết và tung ra toàn bộ năng lượng của mình để chống lại U23 Iraq. Tôi sẽ chọn những cầu thủ to khỏe nhất để đối đầu với họ. Có thể một số cầu thủ dự bị sẽ có màn ra mắt nhưng hãy tin rằng họ làm tốt công việc của mình".

"Như tôi đã nói, U23 Thái Lan bắt đầu giải đấu với tư cách đội cửa dưới. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và thể hiện sự vượt trội trong hai cuộc đối đầu vừa qua. Chúng tôi phải cố gắng ở trận đấu cuối cùng với hết khả năng của mình", nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết.

"Việc Nhật Bản bị loại không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng dự Olympic Tokyo 2020 của U23 Thái Lan. Các đội đều phải cố gắng hết sức để trở thành một trong ba đại diện mạnh nhất nếu muốn góp mặt tại sân chơi này. Trước tiên, chúng tôi phải tập trung vào trận đấu với Iraq, sau đó mới bàn tiếp", ông nói thêm.

img

U23 Thái Lan cho thấy rõ điểm yếu thể lực qua trận đấu với U23 Australia.

Trong cuộc đối đầu với U23 Australia, Suphanat và Supachai Jaided đã dính chấn thương và phải rời sân khi hiệp 2 mới trôi qua một nửa thời gian. Khả năng ra sân của hai trụ cột này trong trận đấu với Iraq vẫn chưa thể chắc chắn. 

"Ở trận trước, Supachai dính chấn thương và phải tập riêng vào hôm nay. Suphanat cũng có một chút vấn đề nhưng đã có thể trở lại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần kết quả kiểm tra các triệu chứng của cậu ấy.

Chúng tôi phải chờ đợi để xem Supachai cùng một số cầu thủ khác có sẵn sàng ra sân hay không. Trong quá khứ, việc thiếu vắng Supachai cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng tấn công và phòng ngự của Thái Lan", HLV Nishino cho hay.

Chi (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem