Đấu ĐT Việt Nam, HLV ĐT Indonesia bị yêu cầu từ chức

Tùng Lâm Thứ hai, ngày 14/10/2019 21:15 PM (GMT+7)
Lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI) bóng gió, ngay cả khi thắng ĐT Việt Nam thì tương lai của HLV Simon McMenemy vẫn bị đem ra mổ xẻ. Thậm chí ông còn thẳng thắn nói rằng, nhà cầm quân người Scotland nên từ chức trong danh dự.
Bình luận 0

Vào ngày mai (15/10), ĐT Indonesia sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, trong 3 trận đấu của mình, đại diện xứ Vạn đảo toàn thua, cụ thể là 2-3 trước Malaysia, 0-3 trước Thái Lan và mới đây là thảm bại 0-5 trước UAE. Tức là họ thủng lưới tới 11 bàn và mới chỉ ghi 2 bàn.

img

HLV Simon McMenemy của ĐT Indonesia.

Thành tích tệ hại kể trên khiến LĐBĐ Indonesia (PSSI) và NHM nước này rất thất vọng. Trong khi NHM bóng đá Indonesia kêu gọi sa thải HLV Simon McMenemy, thì phía PSSI cũng đã có động thái xem xét tương lai của nhà cầm quân người Scotland. Theo tiết lộ, thì ngay sau trận thua 0-3 trước Thái Lan, PSSI đã nhóm họp và quyết định cho HLV McMenemy thêm 2 cơ hội nữa, bao gồm chuyến làm khách tới UAE và cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam trong tháng 10.

Thế nhưng, ngay cả khi đội tuyển Indonesia có thắng ĐT Việt Nam, thì tương lai của HLV Simon McMenemy vẫn sẽ bị đem ra mổ xẻ. Đây là thông tin mà ông Refrizal, thành viên thuộc Hội đồng thường trực PSSI, chia sẻ với tờ IndiSport (Indonesia). Thậm chí ông còn thẳng thắn tiết lộ, mình từng khuyên nhà cầm quân người Scotland từ chức trong danh dự.

“Tôi nghĩ HLV McMenemy nên rời khỏi ĐT Indonesia để không còn gánh nặng gì nữa. Bản thân tôi cũng từng khuyên ông ấy từ chức ngay sau trận thua Thái Lan hồi tháng 9 vừa qua rồi. Nếu Indonesia thắng Việt Nam, chúng tôi sẽ vẫn đem mọi chuyện ra xem xét. McMenemy phù hợp dẫn dắt một CLB hơn là ĐTQG”, ông Refrizal cho hay.

HLV McMenemy năm nay 41 tuổi, từng dẫn dắt CLB Long An tại V.League 2011. Ông có quãng thời gian làm việc khá lâu năm tại khu vực Đông Nam Á. Tại AFF Cup 2010, vị chiến lược gia sinh năm 1977 từng giúp ĐT Philippines làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu này. Tại vòng bảng, ĐT Philippines của McMenemy đã thắng đội tuyển Việt Nam 2-1.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của ĐTQG Indonesia, ông từng có kinh nghiệm dẫn dắt một vài CLB tại xứ Vạn đảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem