Đặng Văn Lâm và những pha bắt penalty khiến người Thái "chột dạ"

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 04/02/2020 07:10 AM (GMT+7)
Mỗi khi chứng kiến Đặng Văn Lâm cản phá thành công một quả penalty, người Thái lại cảm thấy "chột dạ". Không chỉ vì thủ thành này từng khiến Theerathon Bunmathan ôm hận, mà còn vì sự chắc chắn của anh sẽ càng khiến ĐT Thái Lan khó lòng "phục hận" trước ĐT Việt Nam...
Bình luận 0

Ở trận bán kết giải giao hữu Leo Cup 2020 diễn ra vào ngày 30/1, Muangthong United đã hòa Prachuap với tỷ số 0-0 ở 2 hiệp chính. Ở loạt sút luân lưu, Muangthong United đã đánh bại Prachuap với tỷ số 4-3 nhờ tài năng của Đặng Văn Lâm. Cụ thể, thủ môn ĐT Việt Nam đã xuất sắc cản phá 2 quả penalty ở loạt sút cân não, góp công lớn giúp Muangthong United lọt vào trận chung kết Leo Cup 2020 diễn ra vào ngày 4/2 tới gặp Port FC.

img

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Các trang báo xứ sở chùa vàng không tiếc lời khen tài năng bắt phạt đền của Đặng Văn Lâm. Trang SMM Sport  viết: "Thủ thành người Việt Nam tiếp tục toả sáng khi cản phá thành công 2 quả sút luân lưu của đối phương và giúp Muangthong giành vé dự trận chung kết với Port FC”.

Về phần mình, HLV trưởng Muangthong United, ông Alexandre Gama cũng hết lời khen ngợi tài năng của thủ thành ĐT Việt Nam: “Tôi vui vì chiến thắng này. Toàn đội đã nỗ lực và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Tôi vui hơn nữa vì trong đội hình chiến thắng có nhiều cầu thủ trẻ. Đặng Văn Lâm đã có một màn trình diễn xuất sắc. Miễn bàn về tài bắt penalty của Đăng Văn Lâm. Anh ấy một lần nữa cho thấy điều đó ở trận đấu này. Đây là lý do tôi luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào Văn Lâm”.

Còn nhớ, Đặng Văn Lâm từng làm nức lòng NHM Muangthong United với pha cản phá thành công quả 11m trong trận đấu với Sukhothai FC vào ngày 21/09/2019. Rõ ràng, so với thời thi đấu tại Hải Phòng, thủ thành có bố là người Việt, mẹ là người Nga này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về khả năng bắt penalty. Thế nhưng, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm, lại khiến người Thái có lý do để “chột dạ”.

Hẳn các CĐV bóng đá xứ chùa vàng vẫn chưa quên Đặng Văn Lâm từng khước từ 1 bàn thắng của Theerathon Bunmathan trên chấm 11m trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Chưa dừng lại ở đó, Văn Lâm còn chứng tỏ tài năng bắt penalty của mình trong loạt “đấu súng” giữa ĐT Việt Nam và Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2019. Anh đã tung người cản phá thành công 1 cú sút của tiền đạo đối phương...

Sự tiến bộ về khả năng bắt penalty của Đặng Văn Lâm và cả sự chắc chắn của thủ môn 26 tuổi này trong khung gỗ sẽ càng khiến ĐT Thái Lan khó lòng "phục hận" trước ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem