Đặng Văn Lâm lại khiến người Thái Lan phải "ngao ngán"

Nhật Trường (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 22/09/2019 09:10 AM (GMT+7)
Phong độ ấn tượng của thủ thành Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United tiếp tục khiến không ít CĐV Thái Lan không vui, đặc biệt khi anh là "người gác đền" số 1 của ĐT Việt Nam. Mới nhất, Văn Lâm cản phá thành công 1 quả phạt đền, giúp Muangthong United thắng kịch tích Sukhothai.
Bình luận 0

Vòng 27 Thai League 2019, Muangthong United có chuyến làm khách tới sân của đối thủ không được đánh giá cao là Sukhothai. Đoàn quân của HLV Alexandra Gama sớm bị dẫn trước, nhưng đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng để dẫn lại 3-1 trước khi bị gỡ 2-3 ở những phút cuối trận.

img

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trận này, khi tỷ số là 1-2, Đặng Văn Lâm đã có pha phạm lỗi với tiền đạo của Sukhothai trong vòng 16m50 và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt đền, thủ thành người Việt Nam đã chơi xuất sắc để cản phá cú dứt điểm của John Baggio. Chính nhờ pha cản phá này mà Muangthong United đã tăng thêm sự tự tin để rồi tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ.

Phong độ ổn định của Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United khiến không ít CĐV Thái Lan ngao ngán, đặc biệt khi anh là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam. Trong chuỗi 9 trận ấn tượng vừa qua của đội chủ sân SCG Stadium (thắng 7, hòa 1 và thua 1), thủ thành sinh ra tại Nga đã thi đấu xuất sắc, thậm chí còn 1 lần được bầu chọn vào “Đội hình tiêu biểu của giải đấu”.

Cần biết rằng, trong 2 cuộc đối đầu gần nhất giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, Đặng Văn Lâm đều khiến những chân sút của “Voi chiến” nản lòng. Anh thường xuyên có những pha cản phá xuất sắc, chỉ huy tốt hàng phòng thủ, giúp ĐT Việt Nam thắng 1-0 tại bán kết King’s Cup 2019 rồi mới đây hòa 0-0 tại lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý, cả 2 trận đấu này đều diễn ra trên san của ĐT Thái Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem