Đại hội VFF: Lê Công Vinh xin rút, quy trình bầu cử có minh bạch?

Tùy Minh Thứ sáu, ngày 07/12/2018 19:40 PM (GMT+7)
Chiều nay, đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 14 khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) để thống nhất các vấn đề xung quanh Đại hội VFF khóa VIII (2018-2022) sẽ diễn ra ngày mai. Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF đã nói rõ quy trình bầu cử.
Bình luận 0

Một vấn đề được báo chí quan tâm và “truy” tới cùng là vì sao giới truyền thông không được thoải mái tác nghiệp trong suốt thời gian diễn ra Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII (từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 8.12 – PV)?

Giải đáp vấn đề này, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Mỗi tổ chức đều có quy định riêng. Nguyên tắc là khi hình ảnh, thông tin được đưa ra phải đảm bảo chính thống, mang tính đóng góp.

Báo chí sẽ được tác nghiệp phần nghi lễ. Sau Đại hội, VFF sẽ gặp gỡ trao đổi thông tin. Hình ảnh, clip về Đại hội cũng có đội ngũ của VFF cung cấp cho báo chí”.

img

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF (trái) cho hay đã mời Đại diện AFC tới dự và giám sát quy trình Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Ảnh: Tùy Minh

Theo ông Lê Hoài Anh, ông đã đi dự các Đại hội, Hội nghị của Liên đoàn bóng đá châu Á, Đông Nam Á và cũng được tuân thủ đúng quy trình như vậy.

“VFF đã mời đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Á tới giám sát Đại hội để bảo đảm tính khách quan, minh bạch”, ông Lê Hoài Anh cho hay.

Chia sẻ thông tin thêm về nhân sự Đại hội, ông Lê Hoài Anh cho hay trong số 32 ứng viên ban đầu ứng cử vào Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ mới, cựu tuyển thủ Việt Nam Lê Công Vinh - Giám đốc Học viện CV9; Chủ tịch Bộ môn Bóng đá Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng đã xin rút.

img

Lê Công Vinh đã xin rút không ứng cử Ủy viên Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII. Ảnh: I.T

Cùng với Công Vinh, 3 đại diện của B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Cần Thơ cũng xin rút nên số ứng viên vào Ban chấp hành chốt lại là còn 28.

“Từ 28 ứng viên này cộng với các ứng viên không trúng các vị trí chủ chốt xuống ứng cử tiếp, Đại hội sẽ chọn ra 13 Ủy viên Ban chấp hành để chốt số lượng 17 Ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (4 người còn lại là Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch)”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Có mặt tại cuộc họp trao đổi thông tin với báo chí chiều nay cùng ông Lê Hoài Anh, ông Nguyễn Lân Trung - Ủy viên Ban chấp hành VFF – là 1 trong 5 ứng viên vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông cho hay:

“Tính tới lúc này, có 2 ứng viên đã gửi đề án tranh cử tới VFF là ông Lương Hoàng Hưng - Tổng Biên Tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ & sáng tạo, ứng viên Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông;  Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Động Lực - 1 trong 4 ứng viên vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ”.

Về quy trình bầu cử, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh là nói theo trí nhớ của mình và nếu có “sai số” nào thì mong được thông cảm.

Cụ thể, lần bầu đầu tiên sẽ là vị trí Chủ tịch VFF (có 1 ứng viên duy nhất là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải).

“Chủ tịch cũng phải bầu và cần đạt trên 50% số phiếu bầu hợp lệ”, ông Lê Hoài Anh nói.

Sau khi bầu Chủ tịch xong sẽ bầu đến các Phó Chủ tịch: “Sau lần bầu đầu tiên đối với mỗi vị trí Phó Chủ tịch, nếu không có ứng viên nào đạt trên 50% số phiếu bầu hợp lệ thì sẽ chọn ra 2 ứng viên có số phiếu cao nhất vào vòng 2 để xác định vị trí.

Ở vòng 2, ứng viên đạt trên 30% số phiếu bầu hợp lệ sẽ chiến thắng”, ông Hoài Anh nói thêm.

Với các vị trí trong Ban chấp hành cũng vậy. Ứng viên đạt trên 50% số phiếu bầu hợp lệ trong lần đầu sẽ trúng cử. Sau đó những người còn lại chưa đủ 50% số phiếu bầu hợp lệ sẽ vào vòng 2, xác định những “chiếc ghế” còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem