Cựu trọng tài FIFA: ĐT Việt Nam mất oan bàn thắng trước Thái Lan

Phạm Tú Thứ ba, ngày 19/11/2019 21:59 PM (GMT+7)
Theo cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng, trọng tài Al Kaf đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối công nhận bàn thắng cho ĐT Việt Nam ở tình huống Bùi Tiến Dũng chọc thủng lưới Thái Lan.
Bình luận 0

Phút 32, từ pha phạt góc của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kawin. Tuy nhiên, trọng tài Al Kaf đã từ chối công nhận bàn thắng cho ĐT Việt Nam vì ông cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin ở tình huống Bùi Tiến Dũng xé lưới Thái Lan. Phân tích trên Zing.vn, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng đây là một quyết định sai lầm.

img

Bùi Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan. Ảnh: Zing.vn

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng chia sẻ trên Zing.vn: "Có 3 tình huống tranh chấp giữa cầu thủ và thủ môn trong vòng cấm địa. Nhiều trọng tài sẽ thổi phạt cầu thủ tấn công trong pha bóng này nhưng điều đó cần xem xét lại. Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Kawin của Thái Lan lao đến. Thủ môn Thái Lan va chạm với Văn Hậu thì không thể phạt hậu vệ của Việt Nam. Theo tôi, bàn thắng của Tiến Dũng hợp lệ.

Hai trường hợp tranh chấp với thủ môn trong vòng cấm còn lại là pha tranh chấp 50-50 với thủ môn. Đa số trọng tài sẽ thổi có lợi cho thủ thành và phạt cầu thủ tấn công. Thứ 2 là khi thủ môn chuẩn bị bắt bóng và bị tranh chấp thì tất nhiên trọng tài sẽ phạt cầu thủ tấn công.

Luật không quy định khu vực 5,5 m là khu lợi thế của thủ môn. Nhiều người nghĩ như vậy là sai. Đó đơn giản là phạm vi phát bóng của thủ môn mà thôi”.

Ở trận này, Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 0-0. Với 1 điểm giành được trước "Voi chiến", đội quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận bất bại (thắng 3, hòa 2).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem