Công Vinh: "Tôi đã không vái lạy trọng tài nếu V.League có VAR"

Quốc An (tổng hợp) Thứ ba, ngày 13/08/2019 18:10 PM (GMT+7)
Trong chương trình “Thứ 9 Ngoại hạng”, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam Lê Công Vinh đã bông đùa rằng, nếu VAR xuất hiện ở Việt Nam khoảng chục năm về trước, anh “có lẽ sẽ không phải vái lạy trọng tài”.
Bình luận 0

Còn nhớ vào năm 2010, thời điểm Lê Công Vinh còn khoác áo Hà Nội T&T, anh đã tạo ra một sự kiện gây tranh cãi rất lớn, đó là vái lạy trọng tài. Cụ thể, trong chuyến làm khách của đội bóng thủ đô đến sân Cao Lãnh của Đồng Tháp ở vòng 6 V.League 2010, nhằm phản đối một số quyết định của trọng tài chính Vũ Bảo Linh khi đội nhà đang bị dẫn 1-2, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã liên tục vái lạy vị “vua áo đen”. Với hành động đó, anh bị trọng tài phạt thẻ vàng.

img

Công Vinh và hành động vái lạy trọng tài 9 năm trước.

Hành động của Công Vinh gây bất bình cho gần 20.000 khán giả có mặt trên sân Cao Lãnh. Từ phía các khán đài đã có không ít những tiếng la ó hướng về anh. Ban kỷ luật VFF tất nhiên không thể bỏ qua cho hành động phản cảm ấy và lập tức ra án phạt treo giò chân sút gốc Nghệ An 6 trận, sau đó giảm xuống còn 3 trận.

Mới đây, khi tham dự chương trình “Thứ 9 Ngoại hạng” với vai trò MC, Công Vinh đã bất ngờ nhắc lại sự cố mình vái lạy trọng tài 9 năm trước. Theo đó, khi nói về công nghệ VAR được áp dụng tại Premier League (Ngoại Hạng Anh) kể từ mùa giải 2019/2020, cựu Quả bóng vàng Việt Nam đã bông đùa rằng, nếu VAR xuất hiện ở Việt Nam khoảng chục năm về trước, anh “có lẽ sẽ không phải vái lạy trọng tài”.

Trở lại với chương trình, các khách mời Trần Minh và Ngọc Châm đều không ủng hộ VAR, đồng thời cho rằng, VAR khiến cảm xúc của bóng đá trở nên thui chột. Họ vẫn muốn các cầu thủ được ăn mừng một cách tự nhiên, chứ không phải là nhìn chằm chằm vào một màn hình lớn rồi sau đó mới ăn mừng, hoặc ăn mừng như ghi bàn vì một tình huống thoát thua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem