Công Phượng lập cú đúp, U23 Việt Nam "trả nợ" U23 Thái Lan

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 15/12/2017 17:55 PM (GMT+7)
Gần 4 tháng trước, U23 Việt Nam đã thua cay đắng U23 Thái Lan 0-3 và bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 2017. Nhưng đến chiều 15.12, HLV Park Hang-seo đã giúp những Công Phượng, Xuân Trường… trả món nợ trước người Thái…
Bình luận 0

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu; tiền vệ Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, A Hoàng; tiền đạo Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

img

Công Phượng "làm mưa làm gió" trong nửa đầu hiệp 1 cuộc đọ sức với U23 Thái Lan chiều 15.12. Ảnh: Zing

Một trong những thất bại của đội U23 và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng có thể nói gọn trong mấy chữ: Thủ môn dở, tiền đạo tồi.

Minh chứng rõ nhất là ở 2 trận đấu quan trọng ở vòng bảng SEA Games 2017 gặp U23 Indonesia (hòa 0-0), U23 Thái Lan (thua 0-3), hàng công của U23 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Tài… đã phung phí nhiều cơ hội ngon ăn.

Đặc biệt, Công Phượng đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền ở trận gặp U23 Thái Lan. Trong khi đó, thủ môn Minh Long lại mắc sai lầm “chết” người khiến thầy trò HLV Hữu Thắng phải ngậm trái đắng trên đất Malaysia.

Và tín hiệu lạc quan đã tới với các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Mới tới Việt Nam được khoảng 2 tháng, ông thầy người Hàn Quốc đã phần nào chứng minh được sự “mát tay”.

img

Công Phượng ăn mừng cú đúp vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Zing

Ngay ở trận ra mắt các cổ động viên trên sân Mỹ Đình, ông đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hòa Afghanistan 0-0, qua đó giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Ở trận đấu này, thủ môn Tuấn Mạnh đã có những pha cứu thua xuất thần, giữ sạch mành lưới.

Chiều nay, trong trận tranh hạng Ba giải giao hữu quốc tế M-150 Cup gặp chủ nhà U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo tiếp tục ghi dấu ấn.

Tính hiệu quả, hạn chế những đường chuyền rườm rà là điều có thể nhận thấy trong lối chơi của U23 Việt Nam. Những đường bóng hầu hết đều hướng lên phía trước với rất nhiều sự lạc quan, tự tin.

img

U23 Việt Namm đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà U23 Thái Lan ở trận tranh hạng Ba giải M-150 Cup 2017. Ảnh: VTV

Giữ nguyên đội hình 3-4-3 gồm 11 cái tên đã đá chính trong chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar ở trận ra quân M-150 Cup, hệ thống của U23 Việt Nam đã vận hành khá nhuần nhuyễn.

Chỉ mất 22 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã có được 2 bàn thắng trong sự phấn khích, nhảy cẫng lên ăn mừng như 1 đứa trẻ của HLV Park Hang-seo trên băng ghế huấn  luyện.

Phút thứ 7, từ đường tạt bóng đẹp của Quang Hải từ bên cánh phải, Công Phượng bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.

15 phút sau, lại là Công Phượng thoát xuống nhận đường chuyền dài hoàn hảo của Xuân Trường trước khi dứt điểm gia tăng cách biệt.

Trong 45 phút đầu tiên, U23 Thái Lan có 2 cơ hội ngon ăn, trong đó có 1 quả penalty phút 39 nhưng những cú sút của Sarachat (số 22) đều không thắng được tài năng của thủ môn Tiến Dũng.

Đáng lưu ý là trong cả 2 cơ hội nói trên của U23 Thái Lan đều có lỗi của trung vệ Duy Mạnh. Một lần anh phá bóng thiếu dứt khoát trong vòng cấm; 1 lần anh để Sarachat qua người khiến Đình Trọng băng ra bọc lót bị trọng tài thổi phạt đền.

Ngay sau giờ nghỉ, U23 Thái Lan bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số phút 47. Đó là tình huống Văn Hậu mắc lỗi rất “ngớ ngẩn”, phá bóng hỏng trong vòng cấm để Sarachat có cơ hội đệm bóng cận thành lập công.

Khoảng thời gian còn lại, U23 Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. Những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự 3 hậu vệ của U23 Việt Nam lại lộ ra nhưng hoặc Autra (số 13-U23 Thái Lan) sút bóng vọt xà, hoặc cú cứa bóng của Sarachat không thắng được thủ môn Tiến Dũng.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng có những cơ hội sau những đường phản công nhanh nhưng Công Phượng quá đơn độc trên hàng công, không thể ghi bàn.

Thắng chung cuộc 2-1, U23 Việt Nam đã trả được món nợ thua U23 Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 2017 và giành HCĐ giải M-150 Cup 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem