Công Phượng đứng nhất Sint-Truidense VV về điều này

Thứ năm, ngày 11/07/2019 19:10 PM (GMT+7)
Dù vừa chuyển đến chơi theo dạng cho mượn từ HAGL, tuy nhiên không có gì bất ngờ khi tiền đạo Công Phượng chính là ngoại binh sở hữu giá trị thấp nhất trong đội hình của Sint-Truidense VV.
Bình luận 0

Đầu tháng 7 vừa qua, tiền đạo Công Phượng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thể nói là lịch sử của bóng đá Việt Nam để chuyển đến chơi cho Sint-Truidense VV ở giải VĐQG Bỉ trong 1 năm.

Dù còn khá vô danh với người hâm mộ, tuy nhiên Sint-Truidense VV vẫn là đội bóng có máu mặt ở Bỉ. Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Staaienveld kết thúc ở vị trí thứ 7 trên BXH và bỏ lỡ cơ hội tham dự vòng loaị Europa League khá đáng tiếc.

img

Công Phượng là ngoại binh có giá trị thấp nhất Sint-Truidense VV.

Sint-Truidense VV là CLB thuộc sở hữu của tập đoàn DMM Nhật Bản, vậy nên không có gì khó hiểu khi trong đội hình của đội bóng này có tới 5 cầu thủ tới từ xứ sở mặt trời mọc.

Không chỉ thế, Sint-Truidense VV còn sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng và giá trị. Chuyển đến chơi cho đội bóng này, Công Phượng chính là ngoại binh được định giá thấp nhất khi anh chỉ có giá trị vỏn vẹn 150.000 euro, thua xa những nội binh trong đội hình của HLV Marc Brys.

Công Phượng là ngoại binh có giá trị thấp nhất trong đội hình của Sint-Truidense VV.

Ngoại binh đang được định giá cao nhất ở Sint-Truidense VV là tiền đạo Yohan Boli người Bờ Biển Ngà với 3 triệu eurro, xếp ngay sau là tuyển thủ Wataru Endo của Nhật Bản với 2 triệu euro, tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha Pol Garcia và tiền vệ cánh phải người Hà Lan Jordan Bokata cùng có giá 1,5 triệu euro, Công Phượng là người đứng cuối cùng về giá trị.

Tổng giá trị đội hình ước tính trên thị trường của Sint-Truidense VV rơi vào khoảng 18,65 triệu euro, tuy nhiên những con số thống kê nói trên chỉ mang tính lý thuyết, điều quan trọng nhất chính là màn trình diễn trên sân cỏ của Công Phượng.

Còn nhớ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Giám đốc điều hành của Sint-Truidense VV cho biết lý do việc trao cho tiền đạo ĐT Việt Nam số áo 15 là để kỳ vọng anh sẽ ghi hơn 15 bàn một mùa cho đội bóng này.

Việc chuyển đến thi đấu tại châu Âu cũng được xem là cơ hội không thể thuận lợi hơn để Công Phượng được mở rộng tầm mắt, được chơi bóng và học hỏi những người đồng đội kinh nghiệm và đẳng cấp.

TP (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem