Chuyên gia bóng đá Uruguay chê cầu thủ Việt Nam... lười nhác

Thứ tư, ngày 08/04/2020 21:10 PM (GMT+7)
Ông Daniel Enriquez - người từng nắm giữ chức vụ GĐKT của CLB Hà Nội - cho rằng các cầu thủ Việt có nhiều phẩm chất tốt nhưng thiếu nỗ lực.
Bình luận 0

Trong công tác chuẩn bị cho mùa giải V.League 2020, Hà Nội FC đã đưa về hai chuyên gia nước ngoài là ông Daniel Enriquez - Giám đốc kỹ thuật và ông Nicolas Gandini - HLV thể lực. Được kỳ vọng sẽ giúp mang lại những sự thay đổi tích cực, nhưng bộ đôi này lại sớm "bật bãi" chỉ sau thời gian ngắn do không tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo. 

Vừa qua, trong cuộc phỏng vấn với trang Futbol.com.uy, ông Enriquez vừa đưa ra những nhận xét về các phẩm chất của cầu thủ Việt Nam.

img

Hà Nội FC.

Vị chuyện gia này khẳng định các sao bóng đá Việt có không ít phẩm chất hàng đầu, nhưng lại vấp phải một rào cản khá lớn để đến với thành công - đó chính là sự lười biếng, thiếu nỗ lực.

"Tôi từng được CLB Hà Nội - đội bóng lớn nhất tại Việt Nam - chiêu mộ. Tại Việt Nam, các cầu thủ nhanh nhẹn nhưng thân hình lại mảnh khảnh. Ấy vậy mà họ lại chẳng hề nỗ lực tập luyện, chẳng chịu bước chân vào phòng gym. Vậy nên lối chơi của họ không có sức mạnh, không có năng lượng." - ông Enriquez phát biểu.

"Họ từng đối đầu với Nhật Bản và bị đối phương qua mặt một cách dễ dàng. Cầu thủ Việt Nam sở hữu kỹ thuật tốt nhưng không nỗ lực tập luyện. Mọi thứ đều chỉ lớt phớt. Không có sức ép trong các buổi tập nên họ chẳng có sự bứt phá, chẳng có gì cả!".

Chuyên gia người Uruguay còn tiết lộ thêm: "Ngay trong thời điểm một tuần trước giai đoạn khởi động cho mùa giải, chúng tôi đã muốn rời CLB. Lần ấy, có một HLV bước vào sân, cắt ngang buổi tập bằng câu 'Finish' (Kết thúc). Đó dường như là từ tiếng Anh duy nhất mà ông ấy biết".

img

Ông Daniel Enriquez cho rằng các cầu thủ Việt Nam thiếu sự nỗ lực.

"Chẳng có HLV phụ trách chuyên môn ở CLB. Có một số trợ lý kỹ thuật, nhưng họ đều không phải những HLV làm công việc chuyên biệt.

Nicolas Gandini mang cả gia đình đến, nhưng chỉ sau một tuần, cậu ấy với tôi rằng không thể chịu được nữa và ra đi sau một tháng. Sau đó, đến lượt Estefano (Estefano Zammarelli, chuyên viên phân tích) cũng ra đi nốt. Tôi thì cũng không có ý định ở lại làm gì.

Tôi thấy mọi chuyện có vẻ không ổn, và khi tìm cách nói chyện với Chủ tịch cũng như ông chủ sở hữu CLB. Tuy nhiên, tôi thấy có vẻ như họ không muốn làm vướng bận HLV, Ban lãnh đạo hay các cầu thủ. Họ bảo rằng tôi nên tự sắp xếp với HLV thay vì đề nghị họ trực tiếp can thiệp", ông Enriquez nhấn mạnh.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem