Chelsea "bơm tiền", SC Heerenveen mua đứt Đoàn Văn Hậu?

Phạm Tú Thứ tư, ngày 25/03/2020 19:10 PM (GMT+7)
CLB Heerenveen sắp nhận được khá tiền từ mùa 2020/21 nên có thể tính đến khả năng mua đứt Đoàn Văn Hậu từ CLB Hà Nội.
Bình luận 0

Heerenveen mượn Văn Hậu từ CLB Hà Nội theo hợp đồng 1 năm. Hợp đồng của Văn Hậu với đội bóng Hà Lan có thời hạn đến đầu tháng 6/2020 kèm điều khoản mua đứt với giá 1,5 triệu euro.

img

Heerenveen sẽ mua đứt Văn Hậu?

Từ khi gia nhập Heerenveen, Văn Hậu chỉ đá đúng 4 phút cho đội 1 đội bóng này. Tuy nhiên, lãnh đạo của Heerenveen khẳng định Văn Hậu là cầu thủ có tiềm năng và nằm trong kế hoạch tương lai của đội chủ sân Abe Lenstra.

Tương tự nhiều đội bóng châu Âu và thế giới, Heerenveen chịu thiệt hại nặng nề về tài chính do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Johnny Jansen chắc chắn đút túi số tiền không nhỏ sau mùa giải 2019/20.

Cụ thể, Heerenveen sẽ bỏ túi 1,5 triệu euro nhờ vụ Ajax bán Hakim Ziyech cho Chelsea với giá 45 triệu euro. Theo tờ Telegraap, Heerenveen nhận được 1,5 triệu euro theo quy định của FIFA nhờ có công đào tạo ngôi sao người Morocco trong thời gian 5 năm (2007 - 2012). Hakim Ziyech khoác áo đội trẻ Heerenveen 5 năm và chơi cho đội 1 đội bóng này hai năm nữa trước khi gia nhập Twente rồi chuyển đến Ajax.

Ngoài 1,5 triệu euro nhận được từ vụ Hakim Ziyech, Heerenveen còn nhận thêm một khoản tiền bản quyền truyền hình rất lớn. Mùa 2017/18, Heerenveen từng nhận được 2,8 triệu euro tiền bản quyền truyền hình.

Như vậy, chỉ riêng số tiền có được từ vụ Hakim Ziyech cũng đủ để Heerenveen mua đứt Văn Hậu, nếu đội bóng Hà Lan muốn giữ hậu vệ của ĐT Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem