Chặng 3 Đua xe đạp “Về Trường Sơn”: Xuyên qua tâm bão!

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 17/07/2017 17:30 PM (GMT+7)
Có lúc tưởng như chặng 3 Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn 2017 - Cúp Báo Quân đội nhân dân" sẽ bị hủy do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Nhưng cuối cùng, với nỗ lực vượt qua chính mình, các cua-rơ đã chinh phục được đường đua vô cùng khắc nghiệt sáng nay…
Bình luận 0

"Vua nước rút Việt Nam" Lê Nguyệt Minh về đích và trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc chặng 3. Clip: Tuệ Minh

Sau khi kết thúc chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hóa, đã có những lo âu xuất hiện khi tâm bão số 2 đổ vào Hà Tĩnh. Từ đêm 16.7 đến rạng sáng 17.7 khi đoàn đua trú lại xứ Thanh, tưởng như chặng 3 có thể bị hủy vì mưa to, gió giật rất mạnh.

img

Chặng 3 xuất phát từ Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đi Hà Tĩnh có chiều dài 161km. Ảnh: Tuấn Huy

May mắn là khi trời sáng rõ, thời tiết trở nên thuận lợi, chỉ còn mưa nhỏ. Tuy nhiên, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra và bảo đảm an toàn cho các vận động viên (VĐV), ban tổ chức đã quyết định rút ngắn chặng đua. Thay vì xuất phát từ TP.Thanh Hóa đi Hà Tĩnh với chiều dài 187km, đoàn đua đã xuất phát từ Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đoạn giáp Nghệ An với độ dài chặng là 161km.

img

Lê Nguyệt Minh về nhất chặng 3 và tạm giữ Áo xanh Cuộc đua “Về Trường Sơn 2017 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Ảnh: Tuệ Minh

Thông thường, các cua-rơ sẽ không khó chinh phục đường đua này. Nhưng thời tiết thay đổi đột ngột lúc mưa, lúc nắng, gió ngược do ảnh hưởng của bão khiến họ phải nỗ lực rất nhiều. Một số cua-rơ đã không thể theo hết đường đua, phải lên xe vớt.

Trước khi về đích khoảng 7-8km, các cua-rơ phải trải qua đoạn đường cực xấu, nhiều khúc ngoặt, nhiều đá dăm. Một số tay đua đã bị nổ lốp, ngã.

Đoạn đua nước rút về đích với sự có mặt của rất đông VĐV và không hổ danh “Vua nước rút Việt Nam”, tuyển thủ quốc gia Lê Nguyệt Minh (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã cán đích đầu tiên chặng 3 với thành tích 3 giờ 47 phút 49 giây. Về ngay sau anh là Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

img

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV xếp thứ 1, 2, 3 chặng 3. Ảnh: Tuấn Huy

Có mặt trong tốp đầu về đích vẫn có sự hiện diện của Áo vàng chặng 1 và 2 Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP.HCM). Vận tốc trung bình của đoàn đua chặng 3 là 42,402km/h.

Trả lời báo chí sau khi về nhất chặng 3, Lê Nguyệt Minh chia sẻ: “Đây là chặng đua có độ dài dài nhất Cuộc đua. Thời tiết lại không thuận lợi, có thể nói là khắc nghiệt do bị ảnh hưởng của bão và gió ngược. Tôi đã đi qua nhiều đường đua nhưng chưa gặp đoạn đường nào khó như khoảng 7km trước khi về đích. Tôi xin cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ để tôi có thành tích này”.

Với kết quả nói trên, Lê Nguyệt Minh đang tạm giữ Áo xanh sau 3 chặng đua. Còn Áo vàng vẫn tạm thuộc về Nguyễn Cường Khang.

Về đồng đội, Bảo vệ thực vật An Giang tạm xếp thứ 1.

Kết thúc chặng đua Thanh Hóa – Hà Tĩnh, Ban tổ chức đã trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa, 20 suất quà, 25 suất học bổng cho các đối tượng chính sách, học sinh, sinh viên của tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng 18.7 sẽ diễn ra chặng 4 Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn 2017 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” từ Hà Tĩnh đi Quảng Bình với chiều dài 145km.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem