CĐV Việt Nam bắt đầu lo Văn Hậu đi vào “vết xe đổ” của Công Phượng

Thư Khánh Chủ nhật, ngày 06/10/2019 10:10 AM (GMT+7)
Chứng kiến Đoàn Văn Hậu lần thứ ba liên tiếp ngồi dự bị cả trận trong màu áo Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan, nhiều CĐV Việt Nam đã có dấu hiệu lo lắng cho hậu vệ của ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Từ khi sang Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn của Hà Nội FC, Văn Hậu đã tỏ ra rất nỗ lực trong tập luyện cũng như hòa đồng với đội bóng. Ở các trận đấu giao hữu của đội trẻ Heerenveen gặp Feyenoord và Heracles,Văn Hậu đều được vào sân đá chính và tạo được dấu ấn tốt về chuyên môn.

Mặc dù vậy, điều đó vẫn chưa đủ để Văn Hậu được HLV Johnny Jansen của Heerenveen tung vào sân tại giải VĐQG Hà Lan. Vào thời điểm hiện tại, hậu vệ trái đang đá chính của Heerenveen là Lucas Woudenberg vẫn giữ được phong độ rất ổn định nên cơ hội được trình làng tại giải VĐQG của Văn Hậu là không cao.

img

Văn Hậu đã đá chính ở đội trẻ, nhưng chưa có dịp ra sân tại đội một Heerenveen

Chứng kiến Văn Hậu liên tiếp phải ngồi dự bị cả trận (tổng cộng là 3 trận nếu tính cả 2 trận gặp Utrecht và Venlo trước đó), gần nhất chính là trận Heerenveen thắng Zwolle 1-0 diễn ra rạng sáng nay (6/10, giờ Việt Nam), không ít CĐV Việt Nam đã tỏ ra mất kiên nhẫn. Dù trước đó, nhà báo người Hà Lan Sander de Vries từng chia sẻ: "Có thể CĐV Việt Nam thất vọng vì không thấy cầu thủ con cưng của mình là Văn Hậu ra sân thi đấu, nhưng họ cần tiếp tục kiên nhẫn. HLV Jansen có lý do để bảo vệ và rèn giũa các cầu thủ của mình thực sự đạt yêu cầu trước khi sử dụng họ", nhưng CĐV Việt Nam dường như đã bắt đầu lo.

CĐV Nguyễn Mạnh Hà nhận định: “Nếu phải ngồi dự bị quá lâu, một cầu thủ dù tập luyện chăm chỉ đến mấy cũng cảm thấy thất vọng về mặt tinh thần. Kèm theo đó chắc chắn là chuyên môn cũng không thể bảo đảm so với việc được ra sân thường xuyên. Văn Hậu mới sang Hà Lan, tất nhiên còn cần thời gian để làm quen, nhưng nếu điều này vẫn tiếp tục kéo dài trong một thời gian nữa thì quả là đáng lo”.

Đồng quan điểm, CĐV Ngô Duy Đông chia sẻ: “Rất lo nếu Văn Hậu đi vào “vết xe đổ” của Công Phượng  ở Sint-Truidense vào lúc này. Hiện tại, Công Phượng phải ngồi dự bị quá nhiều trận và gần như không có cơ hội được đăng ký thi đấu chứ chưa nói đến việc được ra sân. Văn Hậu sau thời gian đầu được kỳ vọng đã bắt đầu cảm nhận được sức ép. Dẫu sao, vẫn mong Văn Hậu sớm có cơ hội ra sân tại giải VĐQG Hà Lan để có được tinh thần hưng phấn”.

Đánh giá về cơ hội được ra sân của Văn Hậu, CĐV Bùi Thành Nam phân tích: “Trong điều khoản hợp đồng cho mượn mà Hà Nội FC thực hiện với Heerenveen, Văn Hậu được bảo đảm ra sân ít nhất 20% số trận trong cả mùa. Có lẽ HLV Johnny Jansen muốn rèn giũa Văn Hậu cho mạnh mẽ và toàn diện hơn rồi mới cho ra mắt đội một. Hiện tại, Woudenberg cũng đang đá rất hay nên cần thông cảm cho ông Jansen”.

img

Không ít CĐV lo Văn Hậu sẽ thui chột vì phải dự bị quá nhiều như Công Phượng tại Sint-Truidense

Ngoài việc lo cho Văn Hậu, nhiều CĐV Việt Nam cũng tiếp tục động viên Văn Hậu cần nỗ lực hơn nữa để có cơ hội thi đấu sớm nhất có thể tại đội một Heerenveen. CĐV Phan Thanh Hải khẳng định: “Có thể, sau 2 trận đấu ở ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu sẽ trực tiếp gây ấn tượng với HLV Jansen. Thi đấu trong đội hình gồm nhiều đồng đội đã ăn ý, Văn Hậu sẽ dễ dàng chứng tỏ năng lực chuyên môn. Điều đó cũng sẽ tác động không nhỏ tới việc Văn Hậu được sớm thi đấu ở đội một Heerenveen. Văn Hậu cần kiên nhẫn và quyết tâm hơn nữa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem